ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ - นายกปลื้มยิ้มรับข้าวต้มผัดของฝากกลุ่มแม่บ้าน
03 มี.ค. 2567

      (02 มีนาคม 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยสัมป่อย ต.นาขาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ท่ามกลางชาวบ้าน เจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยมีกลุ่มแม่บ้านนำผ้าขาวม้ามาผูกเอวรับขวัญตามประเพณี และน้ำข้าวต้มผัดซึ่งเป็นของฝากที่กลุ่มแม่บ้านเตรียมน้ำมามอบให้กับนายก

      นายเดช เล็กวิชย์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ฝ่ายบำรุงรักษา รายงานความคืบหน้าของโครงดังกล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 พระราชทานพระราชดำริให้ก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยส้มป่อย ตั้งแต่ปี 2528 เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำยัง ซึ่งเป็นลุ่มน้ำย่อยของลุ่มน้ำชีมีเนื้อที่ของโครงการจำนวน 8,500ไร่ สามารถกักน้ำได้ 9,290,000 ลูกบาศก์เมตร

      ที่ผ่านมาโครงการนี้ประสบปัญหาเรื่องพื้นก่อสร้างอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติต่อได้รับอนุญาตสามารถเดินหน้าต่อโครงการได้จึงเป็นที่มาของคำพูดนายกฯตอบชาวบ้านเพียงว่สั้นๆว่าสิ้นสุดการรอคอย ก่อนเดินขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยังจังหวัดร้อยเอ็ด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...