ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ร.อ. ธรรมนัส ควง รังสิมันต์ โรม ลงพื้นที่สังขละบุรี แก้ไขปัญหาสินค้าเถื่อน ยาเสพติดแรงงานเมียนมา พร้อมทะลัก
04 มี.ค. 2567

       วันนี้ 4 กุมภาพันธ์ 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ลงจอดที่สนามบินกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  เดินทางมาตรวจราชการพื้นที่จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจติดตามผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาการลักลอบนำยางพาราเข้ามาในประเทศโดยผิดกฎหมาย ณ ด่านพระเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

      โดยมีนายสมบูรณ์  แผนสมบูรณ์ นายอำเภอสังขละบุรี  พันตำรวจเอก ไพฑูรย์ ศรีวิไล ผกก.สังขละบุรี  พันตำรวจเอก กรณ์ สมคะเณย์ ผกก.ตม.จ.กาญจนบุรี  พันเอก พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก ผบ.ร.29 / ผบ.ทหาร หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี 
ร่วมกันให้การต้อนรับ  

        หลังจากนั้นเดินทางไปจุดผ่อนปรนเพื่อทางการค้าและท่องเที่ยวด่านพระเจดีย์สามองค์  หมู่ 9 ตำบลหนองลู ชายแดนติดกับประเทศเมียนมา เพื่อพบกับ นายรังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมการธิการความมั่นคงแห่งรัฐยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ได้กำหนดให้มีการเดินทางไปศึกษาดูงาน ด่านเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เรื่องการติดตามผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาการลักลอบน้ำยางพาราเข้ามาในประเทศโดยผิดกฎหมาย เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาการลักลอบนำยางพาราผ่านจุดผ่านแดนชั่วคราวเข้ามาในประเทศโดยผิดกฎหมาย 

        หลังจากนั้นทั้งสองคณะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมต. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายรังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมการธิการความมั่นคงแห่งรัฐ  เดินพบปะกับผู้ประกอบการชายแดน ปัญหาสินค้าผิดกฎหมาย ยาเสพติดแรงงานหลบหนีเข้าเมืองก่อนเดินทางไปเข้าร่วมประชุมพร้อมหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่  ห้องประชุมชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า  เพื่อรับทราบปัญหาในพื้นที่ดอนเจดีย์สามองค์

         หลังจากประชุมเสร็จ  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมต. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า จากที่ประชุมที่รัฐสภาโดยเฉพาะสินค้าเกษตรจำพวกยางพาราผ่านแดน ตอนนี้ทางเราจะให้รัฐบาลไทย ทำหนังสือไปถึงรัฐบาลเมียนมา เพื่อหารือข้อสรุปเรื่องยางพาราผ่านแดน แต่ตอนนี้สรุปว่ายางพาราผ่านแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ ห้ามนำเข้าก่อนจนกว่าจะมีข้อสรุปได้อีกครั้ง...........ร.อ.ธรรมนัส กล่าวทิ้งท้าย................

          นาย รังสิมันต์ โรม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อำเภอสังขละบุรียังมีความท้าทายอย่างอื่นอีกมาก เชื่อหน่วยงานในพื้นที่เราสามารถจัดการปัญหาในพื้นที่ ได้มีการข่มขู่เจ้าหน้าที่ด่านกักพืช จังหวัดกาญจนบุรี สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เรายอมรับไม่ได้ และจะหาทางแก้ไขปัญหาต่อไป.........................รังสิมันต์ โรม กล่าวทิ้งท้าย..........................

   ////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...