ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ฝ่ายปกครอง อ.ด่านมะขามเตี้ยตั้งด่านตรวจตั้งแต่หัวค่ำยันรุ่งเช้าของวันใหม่ รวบ 3 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า เจอคุก 3 ข้อหา
05 มี.ค. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ สง่าแสง นายอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ห้วงเวลา 21.00 ของคืนวันที่ 4 มี.ค.ต่อเนื่องจากจนถึงเวลา 03.00 น.วันนี้ 5 มี.ค.ตนได้ให้นายอนุ แสงหาด ปลัดอำเภอ นายธีระ อ่อนเทศ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.ด่านมะขามเตี้ยที่12 ร่วมกับนายไพโรจน์ วีระหงษ์ กำนันตำบลด่านมะขามเตี้ยและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านม.3 ต.ด่านมะขามเตี้ย ดำเนินการลาดตระเวน หาข่าวในพื้นที่อำเภอด่านมะขามเตี้ยพร้อมตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันและปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดที่บริเวณสามแยกท่าพุ หมู่ที่ 3 ตำบลด่านมะขามเตี้ย ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมที่มุ่งเน้น 6 ด้านสำคัญ

 ขณะตั้งด่านเจ้าหน้าที่พบนายพงศธร (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 30 ปี ชาว ต.ถาวรวัฒนา อ.ทรายทองพัฒนา จ.กำแพงเพชร ขับขี่รถจักยานยนต์ผ่ามา เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) จำนวน 10 เม็ดอยู่ในซองพลาสติกซุกซ่อนเอาไว้ภายรถ จากการตรวจปัสสาวะพบฉี่เป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ด่านมะขามเตี้ยดำเนินคดีตามกฎหมาย ใน 3 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย และ 3.เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 

        

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้ร่วมกันจับกุมตัวนายอานัติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี และนายชำนาญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ชาว ต.จรเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 6 เม็ด ซุกซ่อนเอาไว้ภายในรถยนต์กระบะ ที่ขับมา จากการตรวจปัสสาวะพบว่าทั้ง 2 รายฉี่เป็นสีม่วง และจากการขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านพักของนายอานัติ ปรากฏพบยาบ้าอยู่ในซองพลาสติกซุกซ่อนเอาไว้ในต้นกล้วยหลังบ้าน จำนวน 14 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ด่ามะขามเตี้ย ดำเนินคดีข้อหาเดียวกันกับนายนายพงศธร
   ////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...