ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรีจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการสื่อสารระหว่างหน่วยงานของรัฐกับประชาชน
08 มี.ค. 2567

           วันนี้(8 มี.ค.67) ที่ห้องประชุมตะแบกนา ศาลากลางขังหวัดสระบุรี   สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการสื่อสารระหว่างหน่วยงานของรัฐกับประชาชนจังหวัดสระบุรีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างความรู้เรื่องการนำเสนอข้อมูลข่าวสารผ่านทางโซเชียลมีเดียให้แก่ บุคลากรหน่วยงานภาครัฐ อป.มช. สื่อสารมวลชนท้องถิ่นและผู้นำชุมชน
 

\

นายธีระชัย มังกรทอง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ในปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการสื่อสารได้พัฒนาขึ้นมาก โดยเฉพาะการใช้โซเชียลมีเดีย ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้งานผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ง่ายขึ้น มีผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่ประชาชนเป็นผู้รับสารทางเดียว กลายเป็นได้ทั้งผู้รับข่าวสารและผู้ส่งข่าวสารเอง รวมทั้งใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางในการสะท้อนความคิดเห็นต่อนโยบายรัฐบาลและการดำเนินงานของทางราชการด้วย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรีพิจารณาแล้วเห็นว่า สมาชิกอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน สื่อมวลชนท้องถิ่นและผู้นำชุมชน บุคลากรของหน่วยงานราชการ ซึ่งล้วนแต่เป็นสื่อบุคคลที่สามารถทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการให้พี่น้องประชาชนทราบ และในขณะเดียวกันก็สามารถนำข้อมูลข่าวสารภายในชุมชนสื่อสารให้ประชาชนภายนอกได้รับรู้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียได้ จึงน่าที่จะนำบุคลากรเหล่านี้มาพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการประชาสัมพันธ์นโยบายจากภาครัฐของจังหวัดสระบุรี และสร้างความเข้าใจระหว่างประชาชนกับภาคราชการ ดังนั้น สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรีจึงได้จัดทำโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเครือข่ายการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการสื่อสารระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับประชาชนขึ้น
              
 สำหรับเนื้อหาโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเครือข่ายการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการสื่อสารระหว่างหน่วยงานของรัฐกับประชาชนจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2567 มีฝึกอบรม เรื่อง "การผลิตข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ให้ได้ยอดไลค์"  "การนำ ai มาช่วยการสร้างเนื้อหาในการประชาสัมพันธ์"และการฝึกอบรม เรื่อง "ฝึกปฏิบัติพร้อมประชุมแนวทางการทำงานในฐานะเครือข่าย การประชาสัมพันธ์"
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...