ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.ชลบุรี จับมือ เมืองพัทยา และอบจ.ชลบุรี ซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การระงับอัคคีภัยในอาคารสูงและสารเคมีรั่วไหล ประจำปี 67
08 มี.ค. 2567

     ที่ ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 พัทยา และโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ พัทยา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดชลบุรี ร่วมกับ เมืองพัทยา อบจ.ชลบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 พัทยา และโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ พัทยา ร่วมจัดการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ด้านการระงับอัคคีภัยในอาคารสูง และสารเคมีรั่วไหล เสมือนจริง ประจำปี 2567 โดยมี นายนคร ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาอบจ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา, นายภราดร ชัยภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง, นายสกล ผลลูกอินทร์ สมาชิกอบจ.ชลบุรี และหน่วยงานที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้ กว่า 300 คน 

     สำหรับจัดการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ด้านการระงับอัคคีภัยในอาคารสูง และสารเคมีรั่วไหล เสมือนจริง ประจำปี 2567 เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอำนวยการสั่งการ การประสานการปฏิบัติ การปฏิบัติการเผชิญเหตุ รวมถึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในการเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี-เมืองพัทยา อีกทั้งเพื่อให้เกิดการบูรณาการะหว่างหน่วยงานในภาคส่วนต่าง ๆ ในการบริหารสถานการณ์สาธารณภัย การระดมทรัพยากร ไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อการระงับภัยพิบัติ ได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว เพิ่มทักษะ ความชำนาญให้กับบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน มีความพร้อมเมื่อเกิดเหตุสาธารณภัยขึ้นจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุด


       โดยการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้ ได้จำลองเหตุการณ์เหมือนจริงเหตุการณ์เพลิงไหม้บริเวณชั้น 11 ของโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ พัทยา ก่อจะมีการปะสานให้หน่วยงานในพื้นที่ระดมกำลังช่วยเหลือและขนถ่ายคนออกจากเหตุการณ์ ทั้งนี้ในกรณีที่เหตุการณ์รุนแรงเกินกว่าจะควบคุมต้องมีการประสานงานไปยังส่วนงานระดับจังหวัด เพื่อที่จะจัดกำลัง ทั้งหน่วยดับเพลิง, หน่วยพยาบาลและหน่วยกู้ชีพ ได้จัดกำลังมาช่วยเหลือได้ทันท่วงที อีกทั้งยังได้มีการจำลองเหตุการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุสารเคมีรั่วไหล และฟุ้งกระจายจำนวนมาก บริเวณด้านหน้า ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 พัทยา โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี (ปภ.ชลบุรี) ได้เจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานมีความเชียวชาญในการเข้าเผชิญเหตุสารเคมีรั่วไหล เข้ามาช่วยเหลือตามขั้นตอนอย่างถูกวิธี เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...