ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รองผู้ว่าฯ มหาสารคาม เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น “เมืองแห่งการเรียนรู้ ผู้คนมีสุข”
09 มี.ค. 2567

       วันที่ 8 มีนาคม  เวลา 09.30 น. นางสาวปราณี  วงศ์บุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น “เมืองแห่งการเรียนรู้ ผู้คนมีสุข” โดยมีนายภาคิน ติระพงศ์ไพบูลย์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม กล่าวรายงาน
ด้วยรัฐบาลได้ผลักดันให้การท่องเที่ยวของประเทศไทย เน้นจุดเด่นของแต่ละพื้นที่มาใช้ในการ ดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยหาจุดแข็ง จุดเด่นที่เป็น Soft Power ของแต่ละพื้นที่ เทศบาลเมืองมหาสารคามจึงได้จัดโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยความร่วมมือระหว่างสถาบันวิจัยศิลปะและวัฒนธรรมอีสาน มหาวิทยาลัย มหาสารคาม นํานักท่องเที่ยวเยี่ยมชม สถานที่สําคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองมหาสารคาม เรียนรู้วิถี ชีวิต ภูมิปัญหาท้องถิ่น ภูมิปัญญาอาหาร ตามเส้นทางท่องเที่ยว “เมืองแห่งการเรียนรู้ ผู้คนมีสุข” โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมให้แก่นักท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในท้องถิ่น ภายใต้องค์ประกอบเส้นทางท่องเที่ยว BCG “เมืองแห่งการเรียนรู้ ผู้คนมีสุข” ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม โดยผ่านกิจกรรม workshop ร่วมกับชุมชน อันก่อให้เกิดรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่
มากขึ้น กระตุ้นความสนใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดมหาสารคาม โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล สื่อมวลชนทุกแขนง นักท่องเที่ยวชาวไทย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และผู้เกี่ยวข้อง กว่า 100 คน///ประดิษฐ์ อรรคฮาตศรี ข่าวมหาสารคาม

 

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...