ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดลพบุรี 110367 เดินวิ่งชมดอกซากุระไทยแลนด์ที่ผลิดอกบานสะพรั่งสวยสะดุดตา
11 มี.ค. 2567

จัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ชมดอกกัลปพฤกษ์ PINK Flowers Running 2024 เพื่อเปิดฤดูการท่องเที่ยวของ ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม ลพบุรี  ชมดอกกัลปพฤกษ์ ที่กำลังผลิดอกบานสะพรั่งขาวอมชมพูสวยสุดสะดุดตาสองข้างทางระยะทางความงามทอดยาวไปไกลกว่า 4 กิโลเมตร

         ที่ วัดถ้ำบ่อทอง ตำบลช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธาน เปิดกิจกรรม “เดิน - วิ่ง ชมดอกกัลปพฤกษ์ PINK Flowers Running 2024 ” ช่องสาริกามินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ซึ่ง โดยมี ดร.พัลลภ ภัทรบดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสาริกา เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้บูรณาการร่วมกับ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเปิดฤดูการท่องเที่ยว ชมดอกกัลปพฤกษ์ บานสะพรั่ง 2 ข้างทางกว่า 4 กิโลเมตรมีนักกีฬากว่าพันคนให้ความสนใจ โดยมีนายวรวงศ์ วรปัญญา ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายนรินทร์ คลังผา ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ดร.รัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภออำเภอเมืองนายธนณัฐ อาจินกิจนายอำเภอพัฒนานิคม และผู้นำท้องถิ่นผู้นำองค์กรร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรมดังกล่าว 

       ซึ่งวัตุประสงค์ในจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อสาธารณะกุศลสำหรับจัดหากายอุปกรณ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ ช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ยากไร้ ในตำบล อาทิเช่น รถสามล้อโยก รถวีลแชร์ เตียงผู้ป่วย วอกเกอร์ ไม้เท้าค้ำยัน และถุงยังชีพ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมายให้ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีที่สุด 

           ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการดำเนินงาน เพื่อส่งเสริมและสร้างความสนใจให้ ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญของตำบลช่องสาริกาก็คือถนนในเส้นทางเพื่อชมดอกกัลปพฤกษ์ หรือนักท่องเที่ยวขนานนามว่า “ซากุระเมืองไทย” ที่กำลังผลิดอกสีชมพู ขาว สวยสดงามสะพรั่ง สำหรับถนนเส้นทางวัดถ้ำบ่อทองในช่วงเดือนมีนาคม ถึงประมาณกลางเดือนเมษายน ของทุกปี จะเป็นเส้นทางที่มีดอกกัลปพฤกษ์บานสะพรั่งอยู่ทั้ง 2 ฝั่งถนนอย่างสวยงาม ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาเก็บภาพความประทับใจ และภาพความทรงจำที่สวยงาม ในการมาเยือนตำบลช่องสาริกาให้ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งความสวยงามแบบนี้ หนึ่งปี จะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...