ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.นครปฐม แถลงข่าวจัดใหญ่ ปั่นจักรยานใจเกินร้อย บนมอเตอร์เวย์ King Of Motorway Nakhonpathom M81
16 มี.ค. 2567

   อบจ.นครปฐม แถลงข่าวจัดใหญ่ ปั่นจักรยานใจเกินร้อย บนมอเตอร์เวย์  King Of Motorway Nakhonpathom M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี รวมนักปั่นกว่า 3,000 คน สร้างประวัติศาสตร์ ก่อนเปิดใช้ทาง

 
        ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม จ.นครปฐม นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม นายสหพันธ์ ปฐมวัฒนานุรักษ์ นายกสมาคมจักรยานนครปฐม นายคิว อรุโณรส นายกสมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานปั่นจักรยานใจเกินร้อยมอเตอร์เวย์ M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี รายการเมืองเจดีย์ใหญ่ มอเตอร์เวย์ ครั้งที่ 1 รุ่นระยะทาง 100 กม. รุ่นระยะทาง 50 กม. รุ่นวีไอพี 24 กม. และ Team time trial ในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567

       โดยนายจิรวัฒน์กล่าวว่า การจัดงานปั่นจักรยานใจเกินร้อยมอเตอร์เวย์ M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี ครั้งถือว่าเป็นสนามประวัติศาสตร์ของนักปั่นที่จะได้ขึ้นมาใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี ในส่วนของจังหวัดนครปฐม-กาญจนบุรี ซึ่งเป็นตอนที่ถนนสายนี้สร้างเสร็จแล้ว และกรมทางหลวงได้อนุญาตให้ใช้บนทางหลวงพิเศษสาย อ.บางใหญ่-กาญจนบุรี (สาย M81) ช่วงด่านเก็บเงินฝั่งตะวันตก ทางหลวงหมายเลข 321 (มาลัยแมน) นครปฐม ถึงด่านเก็บเงินทางหลวงหมายเลข 324 อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ไปกลับรวมระยะทาง 100 กม. ในการแข่งขันแบบปิด
ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานีได้ร่วมจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อสร้างประวัติศาสตร์วงการจักรยาน โดยจะแข่งขันแบบปิดบนทางหลวงพิเศษ ซึ่งมีไม่บ่อยในประเทศไทย และการแข่งขันนี้จะมีการเก็บบันทึกสถิติ time trial และเป็นเกียรติประวัติแก่นักปั่นทุกคนที่สมัครเข้าทำการแข่งขัน คาดว่าน่าจะเกิน 3,000 คน/คันจากนักปั่นทั่วประเทศ


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ภาพ/ข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...