ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม อ.กำแพงแสน ประกวดคัดเลือกหมู่บ้านยั่งยืนเฉลิมพระเกียรติฯ
19 มี.ค. 2567

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนรวีร์ ขันธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน พร้อมคณะกรรมการประกวดคัดเลือกหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village)  ยอดเยี่ยม (Best Practice) ได้ตรวจประเมินผลงานของหมู่บ้าน ตามโครงการหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ในปี 2567 ที่บ้านนาแค หมู่ที่ 13 ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

       ในการนี้ คณะกรรมการหมู่บ้าน นำโดย นายจิรายุทธ จำเล กำนันตำบลทุ่งลูกนก ในฐานะผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 ตำบลทุ่งลูกนก พร้อมทั้งภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ได้ให้การต้อนรับ และได้นำเสนอผลงานด้านต่างๆ ของหมู่บ้านและของตำบลทุ่งลูกนก โดยแสดงให้เห็นว่า ตำบลทุ่งลูกนก ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามตัวชี้วัดเกณฑ์พื้นฐานหมู่บ้านยั่งยืนครบทั้ง 8 ข้อ 16 กิจกรรม ซึ่งมีกิจกรรม/โครงการสำคัญ และมีความโดดเด่นยอดเยี่ยม ได้แก่ ด้านความมั่นคงปลอดภัย กำนันและผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ ได้จัดชุดลาดตระเวน ป้องกันปัญหาอาชญากรรม  มีการรณรงค์ป้องกันยาเสพติด และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน  น้ำไหล ไฟสว่าง ทางสะดวก นอกจากนี้ ราษฎรในหมู่บ้านส่วนมากได้ร่วมทำกิจกรรม คัดแยกขยะ เป็นหมู่บ้านนำร่องด้านธนาคารขยะ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก 7 ภาคีเครือข่าย ได้แก่ ภาคส่วนราชการ โดยเฉพาะ นางสาวณัฏฐ์ชุดา จำเล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนก ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ในตำบลทุ่งลูกนก  ภาควิชาการ ภาคเอกชน  ภาคประชาชน ภาคประชาสังคม สื่อสารมวลชน และคณะสงฆ์ตำบลทุ่งลูกนก มีส่วนสำคัญทำให้กิจกรรมต่างๆ เป็นไปตามตัวชี้วัดเกณฑ์มาตรฐานครบ 8 ประการ 16 กิจกรรม   โดยทีมปฏิบัติการระดับตำบลทุ่งลูกนก ยังคงดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ของทุกหมู่บ้านให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นเพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชนในพื้นที่

      ทั้งนี้ ประธานกรรมการและ คณะกรรมการฯได้ให้คำแนะนำทุกหมู่บ้านเพิ่มเติม เพื่อให้ร่วมกันดำเนินการขับเคลื่อนโครงการฯ ให้มีความยอดเยี่ยมเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืนตามที่ได้รับฟังการนำเสนอผลงานเรียบร้อยแล้ว เมื่อได้ประเมินผลงานครบ 15 ตำบล ของอำเภอกำแพงแสนแล้ว  จะได้คัดเลือก 1 ตำบลเพื่อรายงานจังหวัดนครปฐม ภายในวันที่ ๑๐ เมษายน 2567 ต่อไป


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ นครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...