ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตำรวจภูธรห้วยไร่ จังหวัดแพร่ร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้องจับกุมรถแสร้งว่าขนปลาแปรรูปเป็นยาบ้า 1,000,000 เม็ด
20 มี.ค. 2567


           วันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าอาคารตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พล.ต.ต.ธนรัชต์  ชุ่มสวัสดิ์  รองผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจไห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นประธานแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ร่วมกับนายเลิศชัย สกลเสาวภาคย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พ.ต.อ. ชัยเสถียร มณีจักร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พ.ต.อ. มนัส  เกิดสุขโข ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พ.ต.ท. วิทูร ตั้งวุฒิสาร สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ ในการจับกุมยาเสพติด (ยาบ้าจำนวน 1,000,000 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ สถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 00.40 น. ณ ด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ หมู่ที่ 2 ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ โดยจับกุมผู้ต้องหาคือ นายขวัญชัย หรือขวัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาวอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1,๐00,000 เม็ด , รถยนต์กระบะบรรทุก ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ยข 7764 ขอนแก่น โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง


           สำหรับพฤติการณ์นั้น เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่แนวชายแดนภาคเหนือ เข้าสู่ตอนในของประเทศไทย โดยใช้รถยนต์ป้ายทะเบียนจังหวัดขอนแก่น ทาง พ.ต.ท.วิทูร ตั้งวุฒิสาร สวญ. สภ.ห้วยไร่ จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการประจำด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ เพิ่มความเข้มในการตรวจค้น ณ ด่านตรวจห้วยไร่ จนกระทั่งเวลา 00.40 น. ของวันที่ 17 มีนาคม 2567 มีรถยนต์กระบะบรรทุกต้องสงสัยผ่านมา มุ่งหน้าไปยังจังหวัดอุตรดิตถ์ 


           เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงให้สัญญาณหยุดรถและสั่งให้นำรถยนต์ เข้าจุดตรวจค้น เพื่อทำการตรวจค้น โดยมี นายขวัญชัย หรือขวัญ เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจค้นร่างกายนายขวัญชัยฯ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากนั้นทำการตรวจค้นภายในห้องโดยสารรถยนต์ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่เนื่องจากในกระบะรถยนต์ได้บรรทุกสัมภาระและมีผ้าใบปกคลุมอยู่ จึงนำรถบรรทุกเข้าอุโมงค์ x-ray เพื่อตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ผลตรวจสอบภายในกระบะรถยนต์ ภาพ x-ray พบวัตถุต้องสงสัยเชื่อว่าน่าจะเป็นยาเสพติดซุกซ่อนมาในกระบะ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงได้ตรวจค้นภายในกระบะรถยนต์โดยละเอียดอีกครั้ง พบกระสอบบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 5 กระสอบ รวมยาบ้าทั้งสิ้น 1,000,000 เม็ด โดยรถคันดังกล่าว เป็นลักษณะรถขนส่งปลาสด ซึ่งมีถังออกซิเจนอยู่ด้านบนเพื่อใช้สำหรับให้อากาศปลา แต่ที่ขนมาไม่มีปลา เพียงแต่ใช้อำพลางตบตาเจ้าหน้าที่เท่านั้น แต่ก็ไปไม่รอดถูกจับกุมดังกล่าว /

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...