ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นาทีชีวิต!พยาบาลสาว รพ.เกาะกูด นำผู้ป่วยฉุกเฉินฝ่าคลื่นลมส่งให้ รพ.ตราดรักษาต่อ
22 มี.ค. 2567

อ.เมือง จ.ตราด  เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา พลเมืองดีกำลังตกปลาอยู่ที่บริเวณปลายสะพานแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมืองตราด ได้มีเรือสปีดโบ๊ทขนาดเล็กแล่นมาจากเกาะกูดและจะเข้าเทียบสะพาน คนในเรือร้องตะโกนให้นักตกปลาช่วยหามคนป่วยฉุกเฉินขึ้นจากเรือ โดยในเรือมีผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นชายวัยกลางคน มีญาติมา 1 คน ลูกเรือ 2 คน และมีพยาบาลสาวจากโรงพยาบาลเกาะกูดมาด้วย 1 คน 

นายสถาพร นักตกปลาบอกว่าวินาทีนั้นมีคลื่นลมค่อนข้างแรง เนื่องจากมีพายุเข้า ตนเองมาตกปลาด้วยกัน 4 คน หลังจากที่คนเรือตะโกนให้ช่วยหามคนป่วยฉุกเฉินขึ้นสะพาน ตนเองก็รีบวางคันเบ็ด และวิ่งมาช่วยเนื่องจากเป็นนาทีชีวิตเลยก็ว่าได้ คลื่นลมแรงต้องใช้จังหวะในการหามผู้ป่วยขึ้นมาทางด้านหัวเรือ และรอจังหวะคลื่นจึงจะหามผู้ป่วยขึ้นสะพานได้ หากผิดพลาดนิดเดียวอาจทำให้ผู้ป่วยตกลงไปในทะเลได้ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีจนสามารถนำผู้ป่วยขึ้นมาอยู่บนสะพานได้สำเร็จ รอรถพยาบาลจากโรงพยาบาลตราดมารับผู้ป่วยรายนี้ไปรักษาต่อด้วยความปลอดภัย สำหรับผู้ป่วยฉุกเฉินรายได้เพิ่งสึกจากบวชพระและไปทำงานที่เกาะกูดก่อนจะป่วยเป็นโรคตับอย่างรุนแรง ก่อนถูกนำตัวส่งฉุกเฉินมารักษาต่อที่โรงพยาบาลตราด
สำหรับพยาบาลสาวของโรงพยาบาลเกาะกูดรายนี้ทางพลเมืองดีไม่ได้ถามชื่อ รู้เพียงว่าเป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลเกาะกูด ซึ่งน่าชื่นชมที่ดูแลและนำผู้ป่วยฉุกเฉินรายนี้ฝ่าคลื่นลมที่ค่อนข้างแรงจากเกาะกูดสู่ฝั่งด้านตัวเมืองตราดใช้เวลานานนับชั่วโมง และขอชื่นชมเจ้าของเรือที่พามาสั่งในครั้งนี้ด้วย

 

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631                    

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...