ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เริ่มแล้ว กับงาน โรตารี่แฟร์ 2024 ระหว่างวันที่ 24 มี.ค. - 2 เม.ย. 2567 รายได้ เพื่อการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ มอบให้โรงพยาบาลในจังหวัดจันทบุรี
25 มี.ค. 2567


        วันนี้ 24 มี.ค.67  ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดจันทบุรี อ.เมืองจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน โรตารีแฟร์ 2024 โดยสโมสรโรตารีจันทบูร สโมสรโรตารีจันทบุรี และสโมสรโรตารีจันทนิมิต ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อหารายได้ ในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดจันทบุรี ซึ่ง สโมสรโรตารี เป็นองค์กรภาคเอกชน หลากหลายสาขาอาชีพที่มารวมตัวกัน เพื่อบำเพ็ญประโยชน์แก่เพื่อนมนุษย์ผู้ด้อยโอกาส ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยไม่หวังผลตอบแทน หรือแสวงหากำไรผลแต่อย่างใด ภายใต้อุดมการณ์ "การบริการ เหนือตนเอง" รวมทั้งการเสริมสร้างไมตรีจิต มิตรภาพ เพื่อความสันติสุขในชุมชน'และในสังคมโลกพันธกิจในการดำเนินงาน โรตารีสากลมุ่งเน้นให้ความสำคัญ 7 ภารกิจหลัก คือ 1.การสร้างสันติภาพและการป้องกันแก้ไขข้อขัดแย้ง 2.การควบคุมป้องกันและการรักษาโรค 3.การจัดหาน้ำสะอาดและการสุขาภิบาล 4.การดูแลสุขภาพอนามัยแม่และเด็ก 5.การส่งเสริมการศึกษาขั้นพื้นฐานและการเรียนรู้หนังสือของชุมชน 6.การพัฒนาเศรษฐกิจของชุมชน 7.การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติโดยส่วนรวมและสิ่งแวดล้อม 


 ตลอดระยะเวลาผ่านมาสโมสรตารีในจังหวัดจันทบุรี ได้จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ให้ชุมชนอย่างมากมาย เช่น ก่อสร้างอาคารสถานีอนามัย ก่อสร้างอาคารโรงเรียน ปรับปรุงโรงอาหาร / ห้องสมุด / ห้องน้ำ / ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน / จัดหาเครื่องกรองน้ำให้แก่โรงเรียนและชุมชน / ก่อสร้างป้อมตำรวจ ศาลาที่พักผู้โดยสาร / ปรับปรุงสนามเด็กเล่น จัดหาหม้อก๋วยเตี๋ยวแสตนเลสไร้สารตะกั่ว / แลกเปลี่ยนกับพ่อค้า-แม่ค้า จัดหารถดับเพลิงจากประเทศญี่ปุ่นมอบให้เทศบาล / จัดหาเครื่องมือแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลพระปกเกล้า และโรงพยาบาลประจำอำเภอต่างๆ / จัดหารถวีลแชร์ เตียงผู้ป่วย ที่นอนลมมอบผู้ยากไร้ / ช่วยผู้เหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย


      การจัดงาน โรตารี่แฟร์ 2024 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักอยู่ 5 ประการ คือ 1.เป็นการแนะนำ ประชาสัมพันธ์สโมสรโรตารีให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไป 2. เป็นการเผยแพร่กิจกรรมที่สโมสรได้ดำเนินการเพื่อการพัฒนาสังคมและชุมชนในจังหวัดจันทบุรี 3.การร่วมมือกันจัดกิจกรรมระหว่างสโมสรเพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคีและมิตรภาพ 4. เป็นการจัดหารายได้ เพื่อการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ มอบให้โรงพยาบาลในจังหวัดจันทบุรี และเพื่อการบำเพ็ญประโยชน์ของ 3 สโมสร 5. เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชนตามเป้าหมายของโรตารี จำหน่ายสินค้าราคาถูก
โดยกิจกรรมครั้งนี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งภายในงานอัดแน่นไปด้วยร้านเด็ดร้านดังมากมายในTiktok  รวมไปถึงสินค้าราคาประหยัด จัดงาน 10 วัน10 คืน พร้อมจัดเต็มด้วย ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมากมาย ทุกค่ำคืน
สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี
0913908888

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...