ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ส่องเลขขันน้ำมนต์ พิธีหล่อรูปเหมือน ลป.โสฬส
25 มี.ค. 2567

 

               บรรดาศิษยานุศิษย์ หลวงปู่โสรส  ยโสธโร จัดพิธีหล่อรูปเหมือนขนาดหน้าตัก 12 เมตร  โดยมีเจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี และผู฿ว่า ป็นประธาน แต่งานนี้ไม่พลาดส่องเลขเด็ดข้นน้ำมนต์ และเลขทะเบียนรถ ประธานปรกเกจิดังเมืองอุบล ฯ

              ที่วัดโคกอู่ทอง ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี บรรดาลูกศิษย์ลูกหาหลวงปู่ โสฬส  ยโสธโร ได้ร่สมกันจัดพิธีหล่อรูปเหมือน ขนาดหน้าตัก 12 เมตร เพื่อประดิษฐานไว้ให้ประชาชนทั่วไปได้กราบไหว้ ซึ่งในการทำพิธีในครั้งนี้มีท่านเจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี พระราชปริยัติวัชราจารย์ เป็นประธานฝ่านสงฆ์ นายรณรงค์  นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ นอกจากนี้ยังมี พระครูวิโรจน์ คุณาทร หรือหลวงป่เร็ว พระเกจิดังเมืองอุบลราชธานี มานั่งปรกปลุกเสกเพื่อสร้างความเข้มขลังตลอดพิธีกรรม

             พิธีกรรมผ่านพ้นด้วยความราบรื่นสำเร็จตจามฤกษ์ยามเรียบร้อย มาถึงช่วงสุดท้าย หลังเสร็จพิธี ประชาขนทั้งหญิงชาย คนหกนุ่มสาวผู้สูงิอายุต่างเฮละโลไปขอให้หลวงปู่เร็วเคาะศรีษะปะพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล  บาวรายแอบไปส่องขันน้ำมนต์เพื่อหาเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคเสี่ยงดวง แม้ว่าน้ำตาเทรบนจะเป็นสีขาวอ่านยาก แต่ก็ไม่ผิดหวัวได้เลขเด็ด 2 ตัว 74 ไปสมในจ แต่ลูกศิษย์บางคนกลับมองไปที่เลขทะเบียนรถ ฟอร์จูนเนอร์สีขาว ทะเบียน กพ.4467 อุบลราชธานี ของหลวงปู่เร็ว ซึ่งเป็นพาหนะที่ หลวงปู่นั่งมาเป็นประธานปรกปลุกเสกในครั้งนี้

                                                         ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                 081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...