ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฮือฮาทั้งโรงเรียน เมื่อผู้ปกครองยกวัวมาให้ลูกเป็นของขวัญวันปัจฉิม หวังเป็นนายฮ้อยรุ่นใหม่
30 มี.ค. 2567

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่โรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี มีการจัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศให้กับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 บรรยากาศคึกคัก โดยมี นางจุฑามาส  คล้ายสุบรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน และคุณครูประจำชั้น ป.6 ใส่ชุดครุยเดินนำหน้านักเรียนลอดซุ้มธงโรงเรียนเดินเข้าห้องประชุม ซึ่งการจัดกิจกรรมวันปัจฉิมนิเทศ เพื่อแสดงความยินดี ชื่นชมนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา โดยมีพิธีมอบประกาศเกียรติบัตรให้กับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 141 คน และมอบเกียรติบัตรนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่น เกียรติบัตรเรียนดีมีมารยาท และเกียรติบัตรรางวัลยอดนักอ่าน จำนวน 28 คน หลังเสร็จสิ้นพิธีการ  คณะครูกว่า 50 คน ได้ออกมายืนแสดงความยินดีส่งนักเรียนที่เดินออกจากห้องประชุม ซึ่งมีผู้ปกครองมายืนคอยโดยในมือถือดอกไม้ พวงมาลัยธนบัตร มงกุฎดอกไม้ เพื่อแสดงความยินดีกับบุตรหลานกัน  

     แต่ที่สร้างสีสันและเซอร์ไพรส์ให้กับทุกคน คือ มีผู้ปกครองจากอำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี  มาร่วมแสดงความยินดีกับลูกชายและลูกสาวที่เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งนอกจากมีการ เตรียมช่อดอกไม้  พวงมาลัยแบงค์ ของขวัญ มามอบให้กับลูกหลานที่สำเร็จการศึกษา แต่ที่ตื่นตาตื่นใจ คือมีผู้ปกครองนักเรียนหลายคน  โดยนายสุ่น  โพธิ์ต้น  สารวัตรกำนัน ตำบลหนองประดู่ บิดาของเด็กชายกรณภัทร  โพธิ์ต้น  และ ยังมีผู้ปกครองของ ด.ญ.อนัญญา  อยู่หลาย  บ้านอยู่ตำบลหนองประดู่ อ.เลาขวัญจ.กาญจนบุรี  ได้นำวัวบรรทุกใส่รถกระบะ จำนวน 4 ตัว มาแสดงความยินดี และมอบให้เป็นของขวัญให้กับลูกหลานที่เรียนจบการศึกษาระดับชั้น ป.6 เพื่อจะได้ใช้เลี้ยงในช่วงวันหยุด เป็นการฝึกฝนวิช่การเลี้ยววัว สร้างรายได้ระหว่างเรียน จนสร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับบุตรหลานที่จบการศึกษา สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ปกครองและคณะครูโรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักรเป็นอย่างมาก

สันติ  ชูเชิด สุพรรณบุรี  0807792888

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...