ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดอุบลราชธานี นักท่องเที่ยวแห่ลงเล่นน้ำแก่งสะพือคลายร้อน
02 เม.ย. 2567

หลังเขื่อนเปิดประตูลดระดับน้ำให้เกาะแก่งหินใต้น้ำโผล่นพ้นน้ำนักท่องเที่ยวอยากให้เป็นแหล่งเล่นน้ำปีละ 1 ครั้งประเดิมวันแรกของเดือนเกินคาด 
                  
บรรยากาศการท่องเที่ยวเล่นน้ำที่แก่งสะพือ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี หลังการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เปิดประตูระบายน้ำเขื่อนปากมูล เพื่อลดระดับน้ำให้เกาะแก่งของแก่งสะพือโผล้พ้นน้ำ มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนลงเล่นน้ำคลายร้อน ทั้งที่วันนี้เป็นวันทำงาน แต่ยังมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดพาครอบครัวเดินทางมาไม่ขาดสาย นักท่องเที่ยวบางรายนั่งทานอาหารเป็นกลุ่มครอบครัว  ส่วนวัยรุ่นชายหญิงต่างพากันลงไปเล่นน้ำนั่งห่วงยางต่อแถวลงมาเป็นขบวนตามร่องน้ำ อย่างสนุกสนานซึ่งเป็นกิจกรรมที่นิยมและต้องลองเล่นที่แก่งสะพือ ซึ่งในแต่ละปีจะมีการลดระดับน้ำให้นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียงเล่นได้ปีละ 1 ครั้ง ในช่วงเทศการลสงกรานต์   จากนั้นก็จะปิดประตูเขื่อนเพื่อกักเก็บน้ำปีนี้  จังหวัดอุบลราชธานี ได้มีการให้จัดมหาสงกรานต์แก่งสะพือ ประจำปี 2567 ระหว่าง วันที่ 1-30 เม.ย.67 ในชื่องาน"อัศจรรย์มหาสงกรานต์แก่งสะพือ World Songkran Festiva!"

วันนี้เป็นวันแรกของงานประชาชนนักท่องเที่ยวให้การตอบรับอย่างคึกคัก และจะเปิดอย่างเป็นวันที่ 9 เมษายน 67 ด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยจะมีเจ้าหน้าที่จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลอำเภอพิบูลมังสาหาร วางทุ่นกั้นแนวเขตน้ำลึกและมีเจ้าหน้าที่วางกำลังตามแนวทุ่นป้องกันนักท่องเที่ยวหลุดออกไปจากแนวเขต การเตรียมชุดปฎิบัติการกู้ภัยทางน้ำไว้สำหรับเกิดกรณีฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังมีร้านจำหน่ายของฝากพื้นบ้านโอท็อบ ของอำเภอพิบูลมังสาหาร นางสาวนลินทิพย์ น้อยวงศ์ นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่าหลังจากที่ทราบว่าจังหวัดอุบลราชธานีลดระดับน้ำลงเพื่อให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตนเองจึงอยากมาย้อนบรรยากาศเก่าๆเมื่อ 20-30 ปี ที่เคยมาเล่นจะเหมือนเดิมไหม และเมื่อมาแล้วพบว่ามีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำจำนวนมาก น้ำใสสะอาดเล่นได้สนุกปลอดภัยหลังจากนี้ถ้าตนว่าก็จะหาเวลาว่างมาอีกเพราะ 1 ปี มีแค่ ครั้งเดียวเพราะปกติน้ำจะท่วมตลอดปี ส่วนเรื่องที่อยากจะฝากคือผู้ประกอบการร้านค้าที่ให้บริการอย่าขึ้นราคาอาหารทำอาหารให้ถูกสุขอนามัยสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวกลับมาอีกจะได้มีมีการสร้างรายได้ให้ชุมชน
สุธน ประกอบพร/อุบลราชธานี                        
///////////////////////////////////////////////////////////

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...