ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
แม่ครัววัดพลายชุมพลดวงเฮง ได้โชค2ตัวล่าง5ใบรวด จากตาจันดี ยายสี
02 เม.ย. 2567


        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 2 เมย.2567 ที่ วัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  ได้มี นางศิรินันท์  อินทร์สอน  อายุ 53ปี  บ้านเลขที่ 66 ม.5 ต.บ้านกล้วย  แม่ครัวของวัด พร้อมด้วยญาติๆ เดินทางมาแก้บนที่ศาลตาจันดี ยายสี  ซึ่งชาวบ้านหางคลองเชื่อกันว่าเป็นดวงวิญญาณที่สิงสถิตย์อยู่ภายในวัดมาแต่โบราณ  ด้วย หัวหมู ผลไม้ พวงมาลัยดอกไม้สด พร้อมรำถวายที่หน้าศาล


         นางศิรินันท์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ"โยมต้อย" เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ทางพระครุปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ได้จัดโครงการอบรม"ปลูกคน สร้างป่า ด้วย โคก หนอง นา"เพื่อให้ชาวบ้านได้เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพ่อหลวงรัชการที่9  โดยตนและทีมงาน จะเข้าโรงครัวทำอาหาร 3 มื้อ  ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมตลอดทั้ง 14 วัน   จนกระทั่งก่อนหวยออกเพียงวันเดียว มีแม่ค้าล๊อตเตอรี่ เดินเข้ามาขายในวัด ตนเห็นเลขท้าย 990 เหลืออยู่ 5 ใบ  จึงหันหน้าไปทางศาลตา-ยาย พร้อมกับยกมืออธิษฐานขอโชคลาภ หากสมปรารถนาก็จะมาแก้บนให้   ปรากฏว่า ถูกรางวัลเลขท้าย2 ตัว ทั้ง 5 ใบ ได้เงินมา 10,000 บาท "ดีใจมาก เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ถูกรางวัลถึง5ใบ  จึงรีบนำสิ่งของมาแก้บนในวันรุ่งขึ้นทันที   ตนเชื่อว่า เป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของ ตาจันดี-ยายสี อย่างแน่นอน  ส่วนเงินรางวัลที่ได้มา ก็จะเก็บไว้เป็นทุนใช้จ่ายในครอบครัว โดยจะแบ่งส่วนหนึ่งไปทำบุญกับทางวัดพลายชุมพลอีกด้วย

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...