ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นกแสกบินชนพัดลมทำขาหัก 2 ข้าง จนท.เร่งนำไปรักษาที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 (ประทับช้าง) จ.ราชบุรี แล้ว
02 เม.ย. 2567

     วันนี้ 2 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมานะ เพิ่มพูล ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการสุขภาพและคลินิกสัตว์ป่าทำการรับมอบนกแสก (Tyto alba) ตามแบบรายงานและติดตามการรับแจ้งเหตุ “สายด่วนพิทักษ์ป่า 1362" 

      กรณีสิบเอกยุทธภูมิ สวรรค์คร ตำแหน่งนายสิบพยาบาลกองร้อย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 19 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ (กองทัพบก) ได้ช่วยเหลือมาจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 19 เลขที่ 248 หมู่ที่ 1 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งผู้แจ้งได้นำนกแสกมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เบื้องต้นตรวจพบนกแสกตัวดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ ขาหักทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากบินชนพัดลมเพดาน 

       เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการสุขภาพและคลินิกสัตว์ป่าจึงได้รับนกแสกมาดูแล รักษาต่อ โดยการทำแผลใส่เฝือก ฉีดยาปฏิชีวนะ และฉีดยาลดอักเสบ และจะทำการเอกซเรย์เพื่อวินิจฉัยอาการบาดเจ็บก่อนนำส่งศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 (ประทับช้าง) จ.ราชบุรี สำหรับนกแสก (Tyto alba) เป็นชนิดพันธุ์ที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกนก ลำดับที่ 756 ตาม พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ปี พ.ศ. 2562 ห้ามล่า และมีไว้ครอบครอง

 


////////////////////////////////////////

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...