ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อ.บางละมุง จัดประชุมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือน
04 เม.ย. 2567
อำเภอบางละมุง จัดประชุมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือน เพื่อมอบนโยบายให้ปฏิบัติ ไปในทิศทางเดียวกัน
 
(4 เม.ย.67) ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอบางละมุง นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.บางละมุง เพื่อมอบนโยบายปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน
 
ทั้งนี้ แนวทางที่ต้องถือปฏิบัติ ประกอบไปด้วยเรื่องการประเมินผลการปฏิบัติงานผู้ใหญ่บ้านประจำปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 คน, โครงการหมู่บ้านยั่งยืน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา, การขับเคลื่อนกิจกรรมความร่วมมือในการสร้างความเป็นธรรมในหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายกำนันและผู้ใหญ่บ้าน, การขับเคลื่อนภารกิจของกรมการปกครอง ตามบันทึกข้อตกลง ว่าด้วยความร่วมมือเกี่ยวกับการพัฒนาระบบประเมินความเสี่ยง เพื่อการกำกับดูแลในชั้นปล่อยชั่วคราว และการใช้มาตรการป้องกันการกระทำความผิดซ้ำของศาลยุติธรรม, การขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน, การสนับสนุนค่าใช้จ่ายการประชุมคณะกรรมการหมู่บ้าน, การจัดเก็บอัตลักษณ์อาวุธปืน (หัวกระสุนปืนและปลอกกระสุนปืน) เป็นต้น
 
จากนั้นในที่ประชุมได้แจ้งถึงเรื่องการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.บางละมุง แทนนายวีระศักดิ์ นาผม ที่ครบวาระ 60 ปี เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 โดยกำหนดให้บ้านบางละมุง หมู่ที่ 4 ต.บางละมุง เป็นท้องที่ที่ทำการเลือกผู้ใหญ่บ้าน ทั้งนี้เปิดสมัครรับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้าน จนถึงวันที่ 5 เมษายน ณ ที่ว่าการอำเภอบางละมุง กำหนดเลือกตั้งในวันที่ 26 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. ณ โดมกีฬาเอนกประสงค์
 
นอกจากนั้น ยังมี “โครงการเยาวชนแถวหน้า ครั้งที่ 10” ซึ่งกรมการปกครอง ร่วมกับ บริษัท คอนโทรล ดาต้า (ประเทศไทย) จัดทำขึ้น เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร - ธิดาของบุคลากรในสังกัดกรมการปกครอง ซึ่งกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอบางละมุง ที่ปฏิบัติงานติดต่อกันมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี ที่มีบุตร - ธิดา สามารถส่งใบสมัครพร้อมเอกสารประกอบการสมัคร ได้ที่ กลุ่มงานปกครอง ที่ว่าการอำเภอบางละมุง ภายในวันที่ 15 ของทุกเดือน (ห้วงเดือนมีนาคม - พฤษภาคม) เพื่ออำเภอบางละมุง จะได้รายงานผลการรับสมัครให้จังหวัดชลบุรีทราบต่อไป
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...