ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตำรวจน้ำดีนามนายเสือก๋วยเตี๋ยว​เรือไม่ทำขายแต่แจกอย่างเดียว
05 เม.ย. 2567

       ตำรวจน้ำดีชัยภูมิ​เก่งทั้งจับผู้ร้ายเก่งทั้งจับด้ามตะกร้อลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว​อย่างชำนาญ​พร้อมแจกผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่มาโรงพยาบาล​กว่า1,300ชาม รองผกก.ป.สภ.เมือง​ชัยภูมิ​ ชอบรับประทาน​ก๋วยเตี๋ยว​เป็นชีวิตจิตใจ​ จึงมีจิตอันเป็นกุศล​อยากให้คนอื่นได้มีโอกาส​ทานก๋วยเตี่ยว​เรือที่อร่อยน้ำเข้มข้นมีทั้งเนื้อวัวและเนื้อหมูพร้อมลูกชิ้นสั่งทำพิเศษ​อร่อยๆที่หารับประทานยาก ช่วงไหนที่ว่างเว้นจากงานราชการจะตระเวน​ออกบูธในนามก๋วยเตี๋ยว​เรือนายเสือไปในงานบุญ​วัดต่างๆของจังหวัดชัยภูมิ​, งานบุญ​เดือน​6เจ้าพ่อพญาแล,เป็นอาหารกลางวันเด็กตามโรงเรียนต่างๆรวมทั้งแจกทั้งค่ายผู้ฟืนฟูผู้ติดยาหลายหมู่บ้านได้มีโอกาส​ลิ้มรสก๋วยเตี๋ยว​นายเสือมาตลอดเช่นกัน

      ชัยภูมิ​ ล่าสุดวันนี้​(5เม.ย.67)ช่วงเวลา10.00​น.ถึง14.00น.หน้าอาคารตึกฉุกเฉิน​โรงพยาบาล​ชัยภูมิ​ พ.ต.ท.เกณฑ์​ช​ยะ​ สกล​ชัย​ รองผกก.ป.สภ.เมืองชั​ยภูมิ​และเจ้าหน้าที่​ตำรวจ​สภ.เมือง​ชัยภูมิ​ แม่บ้านตำรวจพร้อมด้วยนายธนารักษ์​ บุญ​เพชรรัตน​์ นายก อบต.รอบเมือง ร่วมกันจัดเตรียม​ก๋วยเตี๋ยว​เรือหมูสดและลูกชิ้นกว่า13,00ชาม พร้อมน้ำดื่มขนาด600มล.น้ำชากาแฟที่มีให้เลือกเกือบ10ชนิดเช่น น้ำชาเย็น, กาแฟ, น้ำกระเจี๊ยบ, น้ำลำใย​เป็นต้น แจกไม่อั้นให้ผู้ป่วย ญาติ​ผู้ป่วยพร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาล​ที่มาโรงพยาบาล​ชัยภูมิ​ยืนเรียงคิวเข้าแถวยาวเหยียด​รับแจกก๋วยเตี๋ยว​เรือที่รองเสือ(พ.ต.ท.เกณฑ์​ช​ยะ​ สกล​ชัย)​ยืนจับด้ามตะกร้อ​ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว​ด้วยตัวเองทุกชามแจกจ่ายให้ผู้ยืนรอได้ทานก๋วยเตี๋ยว​นายเสืออิ่มกันถ้วนหน้า

     พ.ต.ท.เกณฑ์​ช​ยะ​ สกล​ชัย​ รองผกก.ป.สภ.เมือง​ชัยภูมิ​ เป็นตำรวจน้ำดีคนหนึ่งที่ชอบทำบุญ​ทำโรงทานมาตลอดเกือบ10ปีอดีต​เคยเป็นตำรวจสังกัดนครบาลมาก่อน เคยผ่านมีประสบการณ์​เปิดร้านก๋วยเตี๋ยว​เรือนายเสือที่กรุงเทพ​ฯมาแล้ว ก่อนที่จะย้ายมารับตำแหน่ง​สา​รวัตร​สืบสวน​สภ.เมือง​ชัยภูมิ​ตั้งแต่​ปี2555ในขณะนั้น จน​ปัจจุบัน​ดำรงตำแหน่ง​รอง ผกก.ป.สภ.เมือง​ชัยภูมิ​ ไม่ใช่เก่งจับผู้ร้ายอย่างเดียวยังเก่งจับตะกร้อลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว​อีกด้วย

อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...