ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตม.ช่องเม็ก งดค่าธรรมเนียมผ่านแดนนักท่องเที่ยว
08 เม.ย. 2567

       ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดูความพร้อมด่าน ตม.อุบลราชธานี รองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมงดเก็บค่าธรรมเข้าออกด่านให้นักท่องเที่ยวและแรงงานชาวลาว

        วันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2567 ที่จุดผ่านแดนถาวร ด่านศุลกากรช่องเม็ก ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ประชุมและตรวจด่าน เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมือง สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้า-ออก ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อสอดรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของนายกรัฐมนตรี คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและแรงงานชาวลาวเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์จำนวนมาก เพื่อไปเยี่ยมครอบครัวและเล่นสนุกสนานในเทศกาลสงกรานต์ 

         พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะสนับสนุนการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ จึงมีการยกเว้นค่าธรรมเนียมการเข้าออกด่านแก่ชาวลาว พม่า และกัมพูชา ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ถึง 15 พฤษภาคม ซึ่งคาดจะมีนักท่องเที่ยวและแรงงานเดินทางกลับประเทศจำนวนมาก จึงมีการเตรียมช่องทางไว้อำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าออกแต่ละคนไม่เกิน 20 นาที สำหรับจุดผ่านแดนถาวร ด่านศุลกากรช่องเม็ก ตั้งอยู่ตรงข้ามกับด่านสากลวังเตา เมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก สปป.ลาว เปิดทำการ ตั้งแต่เวลา 06.00 - 20.00 น. ทุกวัน การคมนาคมโดยทางรถยนต์ ด่านพรมแดนช่องเม็ก เป็นจุดนำเข้า-ส่งออก ที่สำคัญและเป็นเส้นทางหลักของจังหวัดอุบลราชธานีกับแขวงจำปาสัก และถูกบรรจุอยู่ในยุทธศาสตร์จังหวัดอุบลราชธานี ที่ทำให้เป็นประตูทางการค้าของไทย-ลาว-เวียดนามด้วย

สุธน ประกอบพร/อุบลราชธานี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...