ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ผู้ว่าฯเปิดจวนให้รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย
11 เม.ย. 2567

       วันที่ 11 เมษายน 2567 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นายณัฐสวัสดิ์ วิริยานภาพร ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมนางทัศนาวัลย์ วิริยานภาพร นายกเหล่ากาชาด ฯ เปิดบ้านให้ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นำโดย นายชานน วาสิกสิริ  นายพิสิษฐ์ แร่ทอง นายชยุต วงศ์วณิช นายวีระ ฤกษ์วณิชกุล รอง ผวจ.สกลนคร ดร.ชูพงศ์  คำจวง นายก อบจ.สกลนคร พร้อมด้วยคณะหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนพ่อค้า และประชาชน ได้นำดอกไม้ น้ำอบ น้ำหอม เข้ารดน้ำขอพรจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร และนายกเหล่ากาชาด เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 และวันขึ้นปีใหม่ไทย บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น และสนุกสนาน

       โดยนายณัฐสวัสดิ์ วิริยานภาพร ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้ให้พรเนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมกล่าวขอบคุณ และชื่นชมหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ที่ร่วมกันเป็นทีมจังหวัดสกลนคร ซึ่งได้ทำงานอย่างเข้มแข็งในการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขพี่น้องประชาชน มุ่งมั่นตั้งใจในการดำเนินงานเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีชีวิตที่ดี กินดี อยู่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุขที่ยั่งยืน โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ในการระวังป้องกันอุบัติภัยทางถนน อย่างเสียสละในระยะ 7 วันอันตราย

        ทั้งนี้ การรดน้ำดำหัว ขอพรจากพ่อแม่ ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้าน และผู้มีพระคุณ ในประเพณีสงกรานต์ หรือ “บุญเดือนห้า” ถือเป็นการสืบทอดขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวอีสานมาแต่โบราญ ทำเป็นประจำทุกปี ถือเป็นการสร้างความเป็นสิริมงคลเนื่องใน วันปีใหม่ไทย และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ (ตรงกับวันที่ 13 เม.ย.ของทุกปี  และวันครอบครัว (ตรงกับวันที่ 14 เม.ย.ของทุกปี) ไปในคราวเดียวกัน  ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเองทุกคนใส่เสื้อลายดอก ออกมาฟ้อนรำกันอย่างสนุกสนานกับขบวนกลองยาว พร้อมรับประทานอาหารร่วมกัน

///////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...