ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ผู้ว่าฯ ห่วงใยประชาขน ผู้ปฏิบัติงาน ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง เมา ง่วง ไม่ขับ
12 เม.ย. 2567

      ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ ประจำจุดตรวจ จุดบริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ห่วงใยประชาชน ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ปฎิบัติตามกฎจราจร ย้ำทุกจุดตรวจ จุดบริการ ด่านชุมชน ร่วมกันป้องปราม เมา ง่วง เพลีย ไม่ขับ เพื่อลดการสูญเสีย ลดอุบัติเหตุทางถนน

     (12 เม.ย. 67) นายณัฐวัสส์  วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  พร้อมด้วย นางทัศนาวัลย์ วิริยานภาภรณ์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสกลนคร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ออกเยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567  ซึ่งปีนี้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในตัวจังหวัดสกลนคร และเดินทางออกนอกพื้นที่กันอย่างคับคั่ง  โดยมีผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจหลัก จุดบริการ ด่านชุมชนของจังหวัดสกลนคร พร้อมปฏิบัติหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวก กวดขันวินัยจราจร เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับประชาชน

    โดยได้ออกตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่บริเวณจุดตรวจหลัก เทศบาลตำบลงิ้วด่อน (ถนนสกลนคร -นาแก) หน้าโรงเรียนนายอวัฒนา บ้านนายอ ตำบลงิ้วด่อน จุดตรวจหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลพังขว้าง จุดตรวจองค์การบริหารส่วนตำบลขขมิ้น (ถนนนิตโย บริเวณหน้าป้อมยามสถานีตำรวจภูธรขมิ้น ตำบลขมิ้น) และจุดตรวจ บริเวณสี่แยกบ้านธาตุ ถนนนิตโย ซึ่งจุดตรวจทั้ง 4  แห่ง อยู่บริเวณถนนสายหลัก ที่มีการเดินทางและการใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง มี เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อส. อปพร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  พยาบาล อยู่ประจำ ณ จุดตรวจ เพื่ออำนวยความสะดวก ให้บริการประชาชน พร้อมกวดขันและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

     นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า การปฏิบัติงาน ในช่วง 7 วันสัญจรปลอดภัยในเทศกาลสงกรานต์ วันแรกในพื้นที่จังหวัดสกลนคร มีอุบัติเหตุ เกิดขึ้น และมีผู้เสียชีวิตแล้ว สาเหตุที่เกิดขึ้นมักมาจากผู้ขับขี่ขับรถด้วยความเร็ว ตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด เมาแล้วขับ ดังนั้น จึงขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนน  ขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง  เคารพกฎจราจร อย่างเคร่งครัด หากดื่ม หรือง่วง เพลียแล้วไม่ควรขับรถเด็ดขาด  และยังได้ย้ำให้ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ  จุดบริการ ด่านชุมชน กวดขันวินัยจราจร ดูแลผู้ใช้รถใช้ถนนให้เกิดความปลอดภัย พร้อมดูแลสุขภาพของตนเอง เนื่องจากช่วงกลางวันอากาศร้อนจัด   
////////////////////  วัฒนะ แก้วก่า /สกลนคร......

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...