ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตราด เริ่มแล้วสงกรานต์ชายแดนจัดปีแรก สุดคึกคัก
12 เม.ย. 2567

         ภาพ/ข่าว  อ.คลองใหญ่ จ.ตราด วันนี้ เวลา 16.00 น. ที่บริเวณตลาดสดบ้านคลองสน อ.คลองใหญ่ จ.ตราด  นางสาวกิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศบาลตำบลหาดเล็ก จัดโครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์ขึ้นเป็นครั้งแรก ทำให้บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นมาสุดคึกคัก โดยมีวงดนตรีชื่อดังจากจังหวัดจันทบุรีมาร่วมเล่นในงานสร้างความสนุกสนานให้กับประชาชนในพื้นที่ และที่เดินทางมาจากต่างอำเภอ โดยมีการปิดถนนทั้งสองฝั่งยาวกว่า 300 เมตร มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ทางเทศบาลตำบลหาดเล็กยังได้มีการสนับสนุนรถน้ำอีกจำนวนหลายคัน เพื่อบริหารน้ำให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมเล่นสงกรานต์ในวันนี้อีกด้วย
นางสาวกิจปภา นายกเทศบาลตำบลหาดเล็ก บอกว่า สำหรับประเพณีเทศกาลในวันสงกรานต์ในปีนี้ทางเทศบาลตำบลหาดเล็กได้จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีสงกรานต์ ในพื้นที่ชายแดน เนื่องจากพื้นที่ของ อ.คลองใหญ่ มีทั้งชาวไทย และคนไทยพลัดถิ่น ที่เข้ามาอาศัยอยู่กันมาเป็นเวลานาน รวมถึงแรงงานกัมพูชา ที่เป็นประเทศเพื่อนบ้าน ที่ทำงานกันทั้งปี อยากให้ผ่อนคลายสนุกสนานในประเพณีสงกรานต์ โดยมีการจัดขึ้นก่อน 1 วัน ไม่คิดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันมากขนาดนี้ ทำให้บรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นมาและจะเลิกในเวลา 24.00 น.

 

 

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631   12 เม.ย. 67
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...