ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดแม่ฮ่องสอน สามารถ ควบคุม ไฟไหม้บ่อขยะ ได้แล้ว
15 เม.ย. 2567

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567  นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยกรณี เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน บริเวณดอยหิ่ง บ้านน้ำเพียงดิน ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ขณะนี้เจ้าหน้าซึ่งมีการระดมกำลังจากทุกภาคส่วนในการเข้าไปดำเนินการดับไฟที้ไหม้บ่อขยะของเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนมาสองวัน โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

ทั้งนี้มี นางสาวมัลลิกา จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน ได้ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ ร่วมกับปลัดอาวุโสอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีหน่วยงานให้ความช่วยเหลือ อาทิ ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง  หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท สถานีควบคุมไฟป่าแม่ฮ่องสอน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาระภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน  สนับสนุนรถดับเพลิง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแม่ฮ่องสอน สนับสนุนแสงไฟฟ้าส่องสว่าง โดยการปฏิบัติขณะใช้นี้รถแบล็คโฮลพลิกกองขยะเพื่อใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำ จนทำให้สามารถควบคุมไฟไหม้กองขยะได้เป็นทีเรียบร้อย

ปัจจุบัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการดับเพลิงที่ลุกไหม้บริเวณบ่อขยะเรียบร้อยแล้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ถอนกำลังกลับที่ตั้ง โดยให้เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...