ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร อ.เมืองมอบลายผ้าพระราชทาน พร้อมเปิด มหกรรมสินค้า OTOP ชม ชิม ช้อป ครั้งที่ 1
24 เม.ย. 2567

อำเภอเมืองสกลนคร จัดพิธีมอบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์”   พร้อมเปิดกิจกรรม ชม ชิม ช้อป มหกรรมสินค้า OTOP  ครั้งที่ 1   ส่งเสริมสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น  เพิ่มช่องทางการตลาดเพื่อสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน    บรรยากาศคึกคัก

( 24 เม.ย. 2567 ) ที่หอประชุม อ.เมืองสกลนคร  จ.สกลนคร   นางสาวจิราภรณ์  เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร  เป็นประธานในพิธีมอบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์”  ให้กับหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ช่างทอผ้า  และช่างหัตถกรรม ในพื้นที่อำเภอเมืองสกลนคร   เพื่อนำลายผ้าพระราชทานนี้ ไปเป็นต้นแบบและพัฒนาต่อยอด เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นถิ่นให้มีความร่วมสมัย   ทั้งยังเป็นการเผยแพร่พระอัจฉริยภาพของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในด้านการออกแบบเครื่องแต่งกาย  และการอนุรักษ์ศิลปหัตถกรรมจากภูมิปัญญาพื้นถิ่นของไทย   นำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้กระจายสู่ชุมชนอย่างทั่วถึง   

จากนั้น นางสาวจิราภรณ์  เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร  ได้เปิดกิจกรรม เชิญชวน ชม ชิม ช้อป มหกรรมสินค้า OTOP  อำเภอเมืองสกลนคร ครั้งที่ 1  ประจำปี 2567 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร  โดยมี นายชัยศรี อุปละ พัฒนาการอำเภอเมืองสกลนคร   หน่วยงานภาครัฐ  ภาคเอกชน  และผู้ประกอบการในพื้นที่ อ.เมืองสกลนคร ซึ่งได้นำ สินค้า OTOP  ขึ้นชื่อ ทั้งของกิน  ของใช้  ของแต่ละชุมชนมาจัดจำหน่าย   เป็นการส่งเสริม สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP ตลอดจนเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด  สร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน   โดยแต่ละบูธ จัดออกมาอย่างสวยงาม  ประดับพื้นที่ด้วยผ้าขาวม้า และมีการฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อคลายร้อนให้กับผู้ที่มาเลือกซื้อสินค้าอีกด้วย    

//////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...