ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กองร้อย อส. มีรัก ปลูกผักคีย์โฮล อำเภอหนองหญ้าไซ
29 เม.ย. 2567

      วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 15.00น. นางสาวธัญญารัตน์ กาญจนรัตน์ นายอำเภอหนองหญ้าไซ  พร้อมด้วย นายพิศุทธิ์ สรรธินาค ปลัดอำเภอฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม  เจ้าหน้าที่อำเภอ และ สมาชิก  อส. ร่วมกันลงแปลง (kick off)ปลูกผักคีย์โฮล ซึ่งเป็นการปลูกผักที่ใช้วัสดุเหลือใช้และใช้น้ำน้อย บริเวณหน้ากองร้อย อส.อำเภอหนองหญ้าไซที่ 10 การดำเนินการดังกล่าวสอดคล้องกับ ”โครงการ กองร้อยอส. มีรัก ปลูกผักกินเอง“ ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยในการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในทุกครัวเรือนด้านการส่งเสริมการสร้างความมั่นคงด้านอาหาร น้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามราชกุมารี ผ่านกิจกรรมการสร้างความมั่นคงทางอาหาร สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง”  

     อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนโครงการอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข บูรณาการอย่างยั่งยืน ที่จะส่งเสริมให้ทุกบ้านปลูกผักที่ใช้น้ำน้อยด้วยแปลงผักคีย์โฮล ตามกิจกรรม “บ้านนี้มีรัก ปลูกผัก คีย์โฮล ” ในระยะต่อไป

 

เฉลิมพล เวชอาภรณ์ อปท.จังหวัดสุพรรณบุรี รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...