ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ข่าว ตราด อากาศร้อนจัด ช่างแอร์สร้างรายได้ งานเข้าคิวยาว
01 พ.ค. 2567

         ภาพ/ข่าว  อ.เมือง จ.ตราด  ช่วงนี้อากาศร้อนจัด จังหวัดตราดแตะ 40 องศา ผลจากอากาศร้อนติดต่อกัน ทำให้หลายบ้านหลายครอบครัวต้องพึ่งแอร์กันมากกว่าเดิม ช่างต้น เป็นช่างแอร์ชื่อดังของเมืองตราด ช่วงนี้งานเข้าคิวยาวกับการเช็คแอร์บ้าน ล้างแอร์ บริการลูกค้าถึงบ้านในราคาเพียง 500 บาทกับการล้างแอร์

       ช่างต้น บอกกว่า ช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อน คิวล้างแอร์ และติดตั้งแอร์ตอนนี้ยาวเหยียด ออกจากบ้านช่วงเช้ากลับบ้านอีกทีมืดค่ำ โดยมีลูกมือช่วย 2 คน รับงานทั่วจังหวัด ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าขาประจำเสียส่วนใหญ่ งานล้างแอร์มากที่สุด รองลงมาคืองานติดตั้งแอร์บ้าน อากาศที่ร้อนแบบนี้ ลูกค้าบางรายใช้แอร์มานานและยังไม่เคยล้าง ก็จะโทรเรียกให้ไปล้างแอร์บ้านให้ ตอนนี้มีคิวแน่น ลูกค้าบางรายโทรมาก็ต้องยกรอหน่อยไปตามคิว ช่างต้นยังบอกอีกว่า อยากให้ลูกค้าทำความเข้าใจกับการใช้แอร์ในช่วงหน้าร้อน คือลูกค้าต้องเปิดแอร์ทิ้งก่อนให้อุณหภูมิแอร์ทำงานก่อนที่จะปรับอุณหภูมิที่รีโมท ตามความต้องการ อย่าใจร้อน ลูกค้าบางรายเปิดก็จะให้แอร์เย็นเลย ก็จะโทรเข้ามาปรึกษา ก็ได้ให้คำแนะนำไป ช่างต้นบอกว่าแม้ว่าอากาศจะร้อน แต่ราคาแอร์ก็ยังคงเดิม ยังไม่มีร้านไหนขยับราคาขึ้น ตนเองรับงานล้างแอร์อยู่ที่ 500 บาท ตนเองคิดว่ารายได้พออยู่ได้ และให้ลูกค้าอยู่ได้เช่นเดียวกัน
ขณะที่นางธนาดา หรือ พี่อ้อย เจ้าของบ้านบอกว่า ช่วงนี้อากาศร้อนมาก แอร์ที่บ้านไม่ได้ล้างมานาน จึงได้เรียกช่างต้น ซึ่งเป็นช่างประจำมาล้างที่บ้านจำนวน 2 เครื่อง โดยที่บ้านต้องใช้แอร์ตลอดทั้งวันโดยเฉพาะวันหยุด เนื่องจากต้องเปิดตลอด อากาศร้อนมากกว่าปีที่ผ่านๆมา

 

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631           

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...