ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร จวกยับพายุพัดบ้านพังร่วมเดือนยังไม่มีการช่วยเหลือ
02 พ.ค. 2567

    ขาวบ้านจวกยับ ประสบวาตภัยกว่า 2,200 ครัวเรือนมานานร่วมเดือน แต่ยังไม่มีความช่วยเหลือจากทางราชการ มีเพียงถุงยังชัพถุงเดียว ต้องช่วยเหลือกันเองกู้หนี้ยืมสินมาซ่อมแซมกันเอง

    วันที่ 2 พ.ค.2567 นายสมใจ จันทรังษี อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 228 หมู่ 10 บ้านดงสมบูรณ์ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร หรือ อดีต พ.ต.ท.  นรต.รุ่น 30 ตท.14  เพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคนดังอรกหลายคน เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวเพราะได้รับความเดือดร้อนจากพายุพัดบ้านพัง ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2567 หลังจากนั้นได้มีนายอำเภอเมืองสกลนคร เข้ามามอบถุงยังชีพและรับปากจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่นเข้ามาสำรวจเพื่อประเมินความเสียหาย แต่ตนรอจนบัดนี้ก็ยังไม่เห็นว่ามีหน่วยงานใดหรือใครเข้ามาสานต่อเพื่อที่จะซ่อมแซมบ้านให้ ตนที่ลำบากเพราะอยู่ตัวคนเดียว ต้องนั่งรถวีลแชร์ และต้องปีนขึ้นบ้านที่พังเช่นนี้ ใครไม่มีสภาพแบบตนคงไม่รู้ และอีกหลายหลังที่ถูกพายุพัดไปจนหมด หากไม่ซ่อมแซมเองก็ไม่มีที่ซุกหัวนอน ต้องการให้ทางราชการออกมาดูแลบ้าง ไม่ใช่เอาถุงยังชีพมาให้แค่นั้น ไม่กี่วันก็หมดแล้ว นี่ตนตัวคนเดียวยังขนาดนี้ ครอบครัวที่มีคนพักอาศัยหลายคนจะเป็นอย่างไร อยากให้ดูแลใส่ใจมากกว่านี้ บางรายต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาซ่อมแซม มิฉะนั้นหากพายุในพัดมาอีกก็ยิ่งจะเดือดร้อน ฝากถึง ผวจ.ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาดูกันด้วย ที่สำคัญเงินที่จะมาเยียวยาให้เร็วหน่อย อดีต นรต.30 กล่าวทิ้งท้าย

 

//////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...