ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร สุดเวทนาพายุพัดต้นงิ้วโค่นทับกระต๊อบ 6 ชีวิตไร้ที่ซุกหัวนอน
07 พ.ค. 2567

พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำต้นงิ้วโค่นทับกระต๊อบหลังคาพังยับ 6 ชีวิตพ่อแม่ลูก 6 ชีวิตไร้ที่ซุกหัวนอนสุดเวทนา เผยไปทำงานที่ระยองแต่นายจ้างบอกไม่มีเงินให้ ต้องอพยพลูกผัวกลับมาบ้าน รับจ้างประทังชีวิต นักข่าวอาสุโสซึ่งเป็นผู้ประสบภัย มอบข้าวสาร มาม่า น้ำดื่มให้ช่วยเหลือกัน

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 127 ม.8 บ.โนนสวรรค์ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร หลังทราบจาก นายธีรยุทธ ส้มแป้น ว่ากระต๊อบที่อยู่อาศัยขนาด 4x3 เมตร ถูกพายุพัดเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผานมา แรงพายุได้พัดต้นงิ้วขนาดใหญ่โค้นทับกระต๊อบจนพังยับ ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาพลค่ำต้องหาลูกๆหลบไปอยู่ในห้องน้ำบ้านข้างๆ จนพายุสงบพบว่าบ้านพังหมดไม่มีที่ซุกหัวนอน นางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร กำนันและจิตอาสา ได้ออกให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้พออยู่ได้ โดยสภาพบ้านใช้ผ้าปิดบังไว้ก่อนพอให้อยู่ได้ และจะมาสร้างบ้านให้ใหม่โดยจะเข้าสำรวจในเร็วนี้ เพราะสงสารเด็ก 4 ชีวิต ซึ่งหลังจากผู้ได้ทราบข่าวทางเฟสบุ๊ค ได้คอมเม้นท์แสดงความเป็นห่วงควรแจ้งคุณครูมาดูสภาพบ้านเพื่อให้ความข่วยเหลือต่อไป นางสุกัญญา กล่าวว่า เมื่อก่อนตนและสามีไปรับจ้างที่ จ.ระยอง แต่ได้กลับมาอยู่บ้านเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 แต่ค่าแรงนายจ้างไม่ได้จ่ายให้ คาดว่าจะไม่ได้ ในขณะที่นายวัฒนะ แก้วก่า นักข่าวอาวุโส ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นผู้ประสบภัยพายุพัดบ้างพังเช่นกัน เห็นความเดือดร้อนได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เพราะครอบครัวนี้ไม่มีข้าวกิน ส่วนผู้ใจบุญต้องการให้ความช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี นางสุกัญญา สุตโคตร ธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020196868929 ส่วนเบอร์โทรไม่มีเนื่องจากโทรศัพท์ถูกต้นไม้ล้มทับพังเสียหาย

/////////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 มิถุนายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...