ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ตามแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคค
07 พ.ค. 2567

      วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ตามแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP : Individualized Education Plan) สำหรับครูผู้สอนนักเรียนพิเศษเรียนรวม ในสถานศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา

        โดย นายประสิทธิ์ อินวรรณา ผอ.สพม.แพร่ เป็นประธานในพิธีเปิด กล่าวว่า การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการดังกล่าวฯ เพื่อครูในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ ทั้ง 16 โรงเรียน มีความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้และแนวทางในการบริหารจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษเรียนรวม และสามารถจัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) สำหรับนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษเรียนรวให้เหมาะสมกับนักเรียนคนนั้นๆ ในการนี้ นางเบ็ญจมาศ มณเฑียร ผอ.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวรายงานการจัดการอบรมในครั้งนี้ โดยมีครูในสั้งกัดเข้ารับการอบรมจำนวน 48 คน จากโรงเรียนในสังกัดทั้ง 16 โรงเรียน ร่วมกับ คณะศึกษานิเทศก์ สพม.แพร่ ร่วมพิธี
สำหรับวิทยากรการบรรยายในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก 1.นายบูรชาติ ศิริเป็ง ศึกษานิเทศก์ สพม.เชียงราย 2.นายวุฒิศักดิ์ เหว่าโต ครูจากศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดแพร่ 3.นายบรรเจิด จิตเทพ ครูจากศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดแพร่ ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...