ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ชูพงศ์ชี้ นายก อบจ.หลายแห่งลาออกเป็นเหตุผลส่วนตัว
09 พ.ค. 2567
ชูพงศ์ คำจวง ยายก อบจ.สกลนคร และนายก สมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย ชี้นายก อบจ.หลายจังหวัดลาออก ทั้งที่ใกล้หมดวาระปลายปีนี้ เห็นว่าเป็นเหตุผลส่วนตัวของแต่ละคน ไม่อยากก้าวก่าย
 
กรณี นายก อบจ.หลายจังหวัด มีการลาออกล่วงหน้า ก่อนที่จะหมดวาระลงภายในเดือนธันวาคม 2567 ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์กันพอสมควรว่าเพราะเหตุใดจึงมีการชิงลาออกก่อนหมดวาระ ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นเกมการเมืองหรือไม่ก็มีเหตุผลอะไรสักอย่าง เกี่ยวกับเรื่องนี้
ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร และนายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย ได้ให้ความเห็นว่า ตนรู้จักนายก อบจ.หลายท่าน ที่ผ่านมาได้ร่วมงานและพัฒนาองค์กร อบจ.มาอย่างต่อเนื่องเพื่อพี่น้องประชาชนให้คุ้มกับภาษีและเกิดประโยชน์สูงสุด ส่วนประเด็นที่ว่าเหตุใดถึงพากันชิงลาออกก่อนหมดวาระนั้น ไม่อยากออกความเห็นมากนัก ทราบเพียงว่าคงเป็นเหตุผลและความจำเป็นส่วนตัวของแต่ละท่าน ซึ่งต้องเคารพการตัดสินใจ ไม่สามารถไปคิดแทนกันได้ ที่สำคัญการลาออกก็เป็นไปตามกฎหมาย
 
"กระแสการเลือกตั้งนายก อบจ.สกลนคร แม้หลายจังหวัดจะมีการเปิดตัวผู้สมัครว่าที่ นายก อบจ.กันหลายจังหวัดไปแล้ว และมีหลายจังหวัดที่มีพรรคการเมืองใหญ่หนุน สำหรับที่จังหวัดสกลนคร กระแสว่าที่ผู้สมัครนั้น ยังเงียบ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวจากกลุ่มการเมืองท้องถิ่นใดๆ โดยเฉพาะกลุ่มการเมืองกระแสคนรุ่นใหม่ซึ่งพยายามสืบหาข้อมูลจากแหล่งข่าว ก็ได้รับการยืนยันว่าตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการเคาะใดๆ คงเนื่องจากบุคคลที่จะพอมีฐานเสียงเดิมหรือคนดัง ก็ไปเป็น ส.ส.กันหมดแล้ว"  ดร.ชูพงศ์ กล่าว
 
///////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...