ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ข่าวต่อข่าวต่อสูญกว่า 4 ล้าน อดีตนายก อบต.แก่งเสี้ยน ฝากผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ผู้การตำรวจจังหวัดกาญจนบุรี เร่งติดตามหัวขโมยมาลงโทษด่วน
09 พ.ค. 2567

          คืบหน้ากรณี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความถูกมือดีขโมยทรัพย์สินบริเวณบ้านเลขที่ 317 / 2 หมู่ที่ 4 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  ถูกรื้อเหล็กที่สร้างบ้านพักไว้จำนวน 7 แห่ง เหลืองทิ้งไว้เพียงเป็นเศษปูน และเสารั้วเหล็กกลมไว้เพียง 1 ต้น ฝากให้เจ็บใจ ส่วนโครงเหล็กอื่นๆ ถูกนำไปทั้งหมด ไม่เหลือแม้แต่โถส้วม สูญไปกว่า 4 ล้านบาท  

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามออฟโรด  ของนายจักรกฤช มหากิจวรกุล อดีต นายก อบต.แก่งเสี้ยน  ล่าสุดวันนี้ เวลา 15.30 น. พันตำรวจโทหญิง วิลาสินี  วานิชชัง นวท.(สบ3) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกำลัง เข้าทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐานพร้อมร่องรอยต่างๆ กลับไปเพื่อหาตัวผู้กระทำผิด  นอกจากนี้ยังได้ติดต่อช่างกล้องวงจรปิดมาทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ มาประกอบในคดี โดยระหว่างนี้ทางช่างได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดกลับไปตรวจสอบอยู่ต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง  โดยยังไม่สามารถให้ภาพกับทางสื่อมวลชนได้เกรงจะเป็นผลต่อรูปคดีได้

       โอกาสนี้ นายจักรกฤช  มหากิจวรกุล อดีตนายก อบต.แก่งเสี้ยน แจ้งขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนง ที่เห็นความสำคัญกับเรื่องนี้ ขอฝากผ่านไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พลตำรวจตรี นครินทร์ สุคนธวิท  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี  ผู้กำกับเมือง  ชุดสืบสวนสอบสวน รวมถึงผู้นำท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เป็นเรื่องความเป็นอยู่ของประชาชนส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบ เรื่องเช่นนี้ไม่ใช่เกิดครั้งแรกเกิดมานับไม่ถ้วน เป็นร้อยครั้งแล้วในพื้นที่แก่งเสี้ยน ขโมยที่นี่น่าจะเป็นเบอร์หนึ่งของเมืองกาญจน์  มีในพื้นที่บางส่วน และนอกพ้นที่บางส่วน การเสียหายครั้งนี้นับว่าใหญ่ที่สุดจากที่เกิดขึ้นมา รื้อในคนเดียวบ้านถึง 7 แห่ง รื้อยังไม่พอยังทุบจนใช้การอะไรไม่ได้เลย

         นายจักรกฤช  กล่าวเพิ่มเติมว่าจุดที่สร้างบริเวณนี้กว่า 50 ไร่ เพื่อจุดท่องเที่ยว เพราะจะเห็นทัศนียภาพทั่วเมืองกาญจน์ เป็นจุดพักผ่อน ทำเกษตร เลี้ยงสัตว์ เพ่อนฝูงมาก็เป็นสถานที่พักผ่อน  ซึ่งเดิมทีทำเป็นสนามแข่งรถแบบออฟโรด จากที่ทรบว่าบ้านถูกรื้อทำลายในช่วงนั้นพนักงานได้ลงไปช่วยงานอยู่ด้านล่างกันหมด และพอทราบเบาะแสว่าเป็นใครบ้างแล้ว แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นหลักฐานมัดผู้กระทำผิดให้ชัดเจนก่อน.........นายจักรกฤช   มหากิจวรกุล กล่าวทิ้งท้าย...............


   ////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...