ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร บ้านถูกต้นไม้โค่นทับใกล้เสร็จ 6 ชีวิตมีที่ซุกแล้ว
11 พ.ค. 2567

       วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 นางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดีนายอำเภอเมืองสกลนคร   ,พระเทพวชิรรังษี เจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาส เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร (ธ)  ลงพื้นที่ติดตาม และตรวจเยี่ยมความคืบหน้า การก่อสร้างซ่อมแซมบ้านเรือนโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  โดยอำเภอเมืองสกลนคร ได้เลือกบ้านราษฎรรายนายนิรภัย นามโคตร บ้านเลขที่ 127 หมู่ที่ 8 ตำบลพังขว้าง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ที่ถูกวาตภัยพัดต้นไม้โต่นทับบ้าน โดยมีผู้พักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมดจำนวน 6 คน คือ พ่อ แม่ และลูก 4 คนซึ่งสภาพบ้านได้รับผลกระทบได้รับความเสียหาย 

     
         โดยในวันนี้ ได้รับความเมตตาจาก พระเทพวชิรรังษี เจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาส เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร (ธ) ได้อนุเคราะห์วัสดุอุปกรณ์ ด้านระบบไฟฟ้าในการซ่อมแซมบ้านเพิ่มเติม และได้ ให้คำแนะนำแนะแนวทางแก่เจ้าของบ้านในการดำเนินชีวิตและช่วยเหลือทีมผู้นำในการดำเนินการสร้างบ้านด้วย  ส่วนความคืบหน้าของบ้านขณะนี้ทำโครง มุงหลังคา เทปูน ก่อผนังแล้ว และการสร้างบ้าน คาดว่าจะแล้วเสร็จ 100% ประมาณ วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 นี้  โดยมี เจ้าหน้าที่ พมจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา ร่วมแบ่งปันรัก แบ่งปันบุญ แบ่งปันความสุข

 


 
//////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...