ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จันทบุรี ตรวจยาเสพติดแรงงาน
13 พ.ค. 2567

          นายอำเภอพร้อม ตร.ขลุง ลงพื้นที่ล้งผลไม้ ซุามตรวจหาสารเสพติดในแรงงาน เพื่อป้องกับและปราบปรามตลอดจนป้องกันเหตุที่เกิดจากผู้เสพยาเสพติด ตามโครงการล้งสีขาว 
          นายจักรพงษ์  พันธุ์โชติ นายอำเภอขลุง พ.ต.อ.ไตรสิทธิ์  โภคธรรมธนาชัย ผกก.สภ.ขลุง พ.ต.ท.ปัญญา บุญมี รอง ผกก.ป.สภ.ขลุง นายแพทย์พรมมินทร์ ไกรยสินธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขลุง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลขลุง ร่วมออกตรวจสารเสพติดในพื้นที่ตามโครงการล้งสีขาว เริ่มที่บริษัทส่งออกผลไม้ ในพื้นที่ ต.บ่อ อ.ขลุง จ.จันทบุรีโดยได้รับความร่วมมือ จากผู้ประกอบการ ส่งออกทุเรียน ส่งออกมังคุด ภายในล้ง ทุกลัง ทั้งล้งขนาดเล็ก ล้งขนาดใหญ่ นำคนงาน มาเข้าสู่ขบวนการ ตรวจปัสสาวะ แบบสุ่มตรวจ


         ผลตรวจ พบมีสารเสพติดในร่างกาย 1 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัด ตามความสมัครใจของผู้เสพ จากนั้น เดินทางไปยังร้านไก่ต้มน้ำปลา เจ๊สุ บริเวณยูเทิร์นโรงเรียนขลุงรัชดา สถานที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาท แย่งซื้อทุเรียน ที่เป็นข่าวไปทั่วประเทศ เพื่อตรวจเยี่ยม พบล้งรับซื้อบริเวณดังกล่าวไม่มีคนอยู่ ทั้ง 2 ล้ง  ทั้งนี้โครงการล้งสีขาว เป็นโครงการที่จัดให้มีการดำเนินการ เพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ ของอำเภอขลุง โดยได้ฝากผู้ประกอบการ เข้มงวดกวดขัน เกี่ยวกับพฤติกรรม ของแรงงาน เพื่อป้องกันเหตุร้าย จากผู้เสพยาเสพติด อย่างเป็นรูปธรรม 

สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี
0913908888

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...