ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โรงตึ๊งเลยจัดโปรพิเศษดอกเบี้ยต่ำอัดเงินหมุนเวียน 55 ล้านรองรับเปิดเทอม
13 พ.ค. 2567

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 13 พ.ค.67  ณ สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ก่อนเปิดเทอมมีความคึกคัก ลูกค้าและผู้ปกครองนำทรัพย์สินมาจำนำกันหนาตา ทางสถานธนานุบาลฯ จัดโปรโมชั่นพิเศษรองรับผู้ปกครอง พร้อมจัดดอกเบี้ยต่ำสุด เพื่อช่วยเหลือช่วงเปิดเทอม  

นางบุศรา ชัยจันทร์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลยกล่าวว่า ช่วงใกล้เปิดเทอม ปีการศึกษา 2567 นี้ มีผู้ปกครองมาใช้บริการสถานธนานุบาลเป็นจำนวนมาก โดยทางสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย มีเงินหมุนเวียนขณะนี้ 55 ล้านบาท และได้ยื่นกู้เพิ่มสำรองเงินรองรับช่วงเปิดเทอมช่วยเหลือผู้ปกครองอีก 40 ล้านบาท น่าจะเพียงพอกับความต้องการของประชาชน และผู้ปกครอง ที่ต้องแบกรับภาระซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอน เครื่องแบบนักเรียน นักศึกษาต่างๆ และลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองผู้จัดการในช่วงดังกล่าวนี้ 

ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย  กล่าวอีกว่า  ช่วงโปรโมชั่นนี้ จำนำวงเงินไม่เกิน 5,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ  1 สลึง/เดือน หากเกิน 5,000 บาทคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท/เดือน ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่  1 พ.ค.30 มิ.ย.67   ซึ้งส่วนใหญ่ผู้ประชาชนมาใช้บริการจะนำทรัพย์สินมาจำนำมากกว่าการไถ่ถอน อันดับที่ 1 ได้แก่ทองคำ เนื่องจากทองคำมีราคาสูง รองมาคือเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือช่าง เป็นต้นชนิดต่างๆ โดยจะรับจำนำทองคำบาทละประมาณ 31,00 บาท/ทองคำหนัก 1 บาท  และต้องดูราคาขึ้นลงแต่ละวันด้วย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...