ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร มทภ.2 ต้อนรับ ผอ.ศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริตรวจเยี่ยม ศกร.ร.3
13 พ.ค. 2567

     วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์การเรียนรู้กรมทหารราบที่ 3 ค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร  พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ มทภ.2 พร้อมคณะนายทหาร ให้การต้อนรับคณะของ นายประวิทย์  บุญมี ผอ.ศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ ที่ได้มาตรวจเยี่ยมการดำเนินการตามโครงการทหารพันธุ์ดี ในพื้นที่ กองทัพภาคที่ 2 เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการตามโครงการทหารพันธ์ดีหน่วยกรมทหารราบที่ 3 โดยทหารหน่วย

ได้ดำเนินการทำบ่อกบเพิ่ม จำนวน 4 บ่อ และริเริ่มเพาะกบเมื่อฝนตกพร้อมเตรียมแจกจ่ายพันธุ์กบให้กับประชาชนที่สนใจ เมื่อได้รับการประสานโครงการศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ โดยศูนย์มีแนวทางการดำเนินการดังนี้ เป็นศูนย์ในการการเพาะพันธุ์กบ เป็นแหล่งเรียนรู้ ให้กำลังพล และประชาชน,
ส่งเสริมการนำความรู้ไปขยายผลเผยแพร่สร้างเครือข่ายในชุมชน ผลิตพันธุ์สัตว์ นำไปแจกจ่ายให้กับกำลังพล และประชาชน ที่มีความประสงค์ นำไปขยายผล และบริโภค, สะสม สำรองไว้ แจกจ่ายและช่วยเหลือประชาชนในยามประสบภัยพิบัติ) และเพาะพันธุ์กบพระราชทาน “เพื่อนช่วยเพื่อน” เพื่อแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนต่อไป

//////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...