ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – เฮยิ้มได้ชาวสวนใน 4 อำเภอ ไม่ต้องแย้งน้ำกันแล้ว ขอบคุณโครงการฝนหลวง จากที่แล้งหนัก โครงการฝนหลวงได้ดำเนินการทำฝน จนเกิดฝนตกมา 3 วัน
14 พ.ค. 2567
จากสถานการณ์ภัยแล้งส่งผลให้เกษตรกรในหลายอำเภอได้รับความเดือดร้อน ผลผลิตออกมาน้อย โดยเฉพาะอำเภอทองผาภูมิ แหล่งปลูกผลไม้ เช่น ทุเรียน เงาะ ลิ้นจี่ ลองกอง และอื่นๆ กำลังยืนต้นตายเป็นจำนวนมาก ทางเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี  ได้ร้องขอความอนุเคราะโครงการฝนหลวง ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรในหลายอำเภอ จนทางโครงการฝนหลวงได้ออกปฏิบัติการทำฝนหลวงเริ่มตั่งแต่ 11 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา และประกอบกับสภาพอากาศมีความชื้นเกิน 70 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งเหมาะสมอำนวยแก่การปฏิบัติการฝนหลวง จนทำให้สภาพอากาศได้ไปกระทบกับฝนธรรมชาติ  จนทำให้เกิดฝนตกติดต่อกันมา 3-4 วัน ทำให้ประชาชนได้คลายปัญหาไปได้มากชาวบ้านต่างขอบคุณโครงการฝนหลวงผ่านสื่อมาในครั้งนี้ 
 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอไทรโยค ขึ้นไปในหลายพื้นที่หลายอำเภอ ของจังหวัดกาญจนบุรี และหลังจากเกิดฝนตกลงมาตั่งแต่อำเภอเมือง ขึ้นไปในพื้นที่อำเภอไทรโยค  ทองผาภูมิ  สังขละบุรี และอำเภอศรีสวัสดิ์  จากที่เกิดฝนตกลงมาในครั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกาญจนบุรี  ระดมกำลังดูแลช่วยเหลือประชาชน  รวมถึงยานพาหนะที่ใช้เส้นทางถนนสายกาญจนบุรี  ผ่านขึ้นไปอำเภอไทรโยค  พร้อมฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง  เนื่องจากมีน้ำสูงบางจุดเกือบ 1 เมตร ไหลข้ามถนน รวมถึงมีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางผิวการจารจรในบางจุดด้วยส่วนระดับน้ำที่ไหลผ่านไปในหลายพื้นที่ ยังไม่ได้ทำให้เกิดผลกระทบต่อบ้านเรือนของประชาชนแต่อย่างใด โดยเฉพาะช่วงถนนประกอบด้วย
1 น้ำข้ามทางบริเวณถนน 323 ช่วงบ้านพุเตย  หมู่ 8 ตำบลท่าเสา  อำเภอไทรโยคจังหวัดกาญจนบุรี  
2 ต้นไม้ล้มบริเวณสามแยกคลินิกสัตว์  ชุมชนปากแซง  หมู่ 3 ตำบลท่าเสา  อำเภอไทรโยค  จังหวัดกาญจนบุรี
3 น้ำข้ามทางช่วงบริเวณถนน 323 หลักกิโลเมตรที่ 114 ถึง 115  หมู่ 5 ตำบลท่าเสาอำเภอไทรโยค  จังหวัดกาญจนบุรี
4 น้ำข้ามทางช่วงบริเวณบ้านหนองดำม่วงถึงแยกทับศิลา   เป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร   ระหว่างหมู่ 6 กับหมู่ 10 ตำบลท่าเสา  อำเภอไทรโยค  จังหวัดกาญจนบุรี และตั่งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมาจนเวลาเช้าท้องฟ้ายังมีดครึ้ม และยังมีฝนตกลงมาในบางจุด
 
 
 
สำหรับในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีอากาศร้อนจัดมาก บางวันอุณหภูมิสูงเกิน 42 องศา ทำให้ประชาชนได้หาจุดลงเล่นน้ำคลายร้อนกัน มีทั้งแหล่งน้ำธรรมชาติ รวมถึงคลองของกรมชลประทานตามจุดต่างๆ เพื่อคลายอากาศที่ร้อนจัดติดต่อกันมาตั่งแต่เดือนต้นมีนาคม ที่ผ่านมาจนเพิ่งมาเกิดฝนตกในช่วง 3-4 วัน และในวันที่ทัวร์นกขมิ้น ของคณะ นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่อำเภอเมือง ตรวจโครงการแก้มลิง ก่อนเดินทางขึ้นไปอำเภอสังขละบุรี ตรวจแก้ไขปัญหายางพารา พร้อมปัญหาแรงงาน ยาเสพติด ที่ทะลักเข้ามา และเตรียมจัดงบประมาณพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี หลายโครงการกว่า 250,000 ล้านบาท โดยให้ทางโยธาจังหวัดกาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพ ดูแลแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุด
   ////////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 มิถุนายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...