ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประชุมใหญ่ขับเคลื่อนความพร้อมการเลือกตั้ง ส.ว.
15 พ.ค. 2567

       เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องชัยพฤกษ์โรงแรมเลยพาเลซ อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงแผน และขั้นตอนกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภาแก่คณะกรรมการระดับจังหวัด และระดับอำเภอ ของจังหวัดเลย มีนายอนุกูล ศรีจันทร์งาม ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมจำนวนมาก  

       นายอนุกูล ศรีจันทร์งาม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย กล่าวว่า  เนื่องด้วยอายุของสมาชิกวุฒิสภาจะสิ้นสุดลงในวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ 2561 มาตรา 24 กำหนดในการดำเนินการเพื่อเลือกสมาชิกวุฒิสภาโดยให้มีคณะกรรมการเพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่แนะนำอำนวยความสะดวก และรายงานปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภาต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง  ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเลย สำหรับจังหวัดอื่นๆและปลัดกรุงเทพฯ เป็นประธานและคณะกรรมการระดับอำเภอมีนายอำเภอเป็นประธาน  ประกอบกับตามข้อ 12 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งด้วยการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ 2567 กำหนดให้ก่อนวันที่อายุของวุฒิสภาสิ้นสุดลงไม่น้อยกว่า 30 วัน ให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดประสานผู้ว่าราชการจังหวัด และ นายอำเภอ เพื่อเตรียมการแต่งตั้งบุคคลเป็นคณะกรรมการระดับจังหวัด และระดับอำเภอ สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลยได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อให้คณะกรรมการระดับจังหวัดและระดับอำเภอมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแผนและขั้นตอนกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงต้องจัดการประชุมใหญ่ในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...