ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ย่างเข้าเดือนหกฝนเริ่มตก ผู้นำท้องถิ่นจัดเตรียมพื้นที่ปลูกต้นไม้ช่วยลดโลกร้อน ขณะเตรียมพื้นที่ อีกพื้นที่เกิดมีช้างป่าทำลายรั้วโรงเรียนเสียหายแล้วหลบหนีไป
15 พ.ค. 2567

      วันนี้ 14 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณพื้นที่แปลงปลูกป่า บ้านปากคลอง หมู่ 1 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา (ประธาน ทสม.ต.ช่องสะเดา) นำเครื่องจักรลงปรับพื้นที่และกำจัดวัชพืช เพื่อเตรียมพื้นที่ในการปลูกป่า ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ ลดปัญหาโลกร้อน ทำให้ฝนตกตามฤดูกาลและมีความชุ่มชื้นในอากาศสม่ำเสมอ ลดความเร็วของลมป้องกันการกัดชะดิน ใบไม้ จะคอยป้องกันความแรงของฝนมิให้ตกกระทบผิวดิน และให้ธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์

       และในขณะที่กำลังเฝ้าติดตามการปรับพื้นที่ นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ตำบลช่องสะเดา ได้รับแจ้งจาก นางละออ  ภู่ประดิษฐ์  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านท่าทุ่งนา ต.ช่องสะเดา ว่าได้มีข้างป่าไม่ทราบจำนวน  ออกนอกพื้นที่ป่า เข้ามาพังทำลายทรัพย์สิน รั้วศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าทุ่งนา ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 ช่อง จากนั้นช้างป่าก็ได้หลบหนีเข้าป่าไปแล้ว  จึงลงพื้นที่ไปดูพบความเสียหายของทรัพย์สินทางราชการ และเร่งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการซ่อมแซม เพื่อความปลอดภัยของเด็กในสถานศึกษา และนายวสันต์ ได้พูดเปรยว่า หากเป็นเช่นนี้สักวัน ช้างป่าเหล่านี้คงไม่ได้ทำลายแค่รั้วโรงเรียนหรอก  ท่าปล่อยไว้แบบนี้ ช้างป่าอาจจะถึงตัวเด็กแล้วทำร้ายขึ้นก็เป็นได้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งหาวิธีป้องกันเรื่องนี้อย่างจริงจัง

 


   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...