ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
วัดพลายชุมพล มอบควายสายพันธุ์ดี ให้ค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ นำไปขยายพันธุ์
16 พ.ค. 2567

         เมื่อเวลา14.00น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ที่ วัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  พันโท พรชัย มากเทพพงษ์  ผบ.กองพันทหารปืนใหญ่ที่4 กรมทหารปืนใหญ่ที่4  ค่ายจิรประวัติ อ.เมือง จ.นครสวรรค์   มีคำสั่งให้ ร้อยโท ภานุวัฒน์ สามเกษร พร้อมกำลังทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางมารับมอบ กระบือ จำนวน 4 ตัว  จาก พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาส เพื่อนำไปเลี้ยงต่อยอดสายพันธุ์กระบือสวยงาม ภายในพื้นที่เกษตรกรรมจำนวน 50ไร่ ตาม"โครงการทหารพันธุ์ดี"ของมูลนิธิชัยพัฒนา อันเนื่องมาจากพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 

90%

        พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล กล่าวว่า กระบือที่มอบให้กับค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ไปนั้น  เป็นกระบือที่ไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์ โดยมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมด้วยช่วยกันบริจาคแล้วนำมาถวายให้กับศูนย์อนุรักษ์ควายไทย ของวัดพลายชุมพลเป็นผู้เลี้ยงดูแล  เมื่อค่ายจิรประวัติ จัดทำโครงการทหารพันธุ์ดีและขอรับการสนับสนุนกระบือเพื่อนำไปเลี้ยงต่อยอด อาตมาเห็นว่า โครงการมีประโยชน์และถือเป็นการอนุรักษ์กระบือสายพันธุ์ดีและสวยงาม  จึงอนุมัติและให้การสนับสนุนตามที่ขอ เป็นแม่พันธุ์กระบือ 1 ตัวและลูกกระบืออีก 3 ตัว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...