ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มีแค่ใจและแรงเป่าขลุ่ย ต่อหน้าศพแม่
16 พ.ค. 2567

         เมื่อเวลา 15.00 น.  วันที่ 16 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่วัดบางน้อยใน ต.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม หลังจากที่ นายชิตณรงค์ จูมัจฉะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางหลวง ได้โพสต์คลิปเด็กชายหญิง เป่าขลุ่ย  ต่อหน้าที่ตั้งศพของแม่ พร้อมเขียนข้อความว่า “ เห็นสองพี่น้องเป่าขลุ่ย ให้แม่ในงานศพของแม่ ทำให้แม่ เป็นครั้งสุดท้าย

       ที่ศาลาสวดศพ บรรยากาศการจัดงานศพเป็นไปด้วยความเศร้าโศกและเรียบง่าย ผู้สื่อข่าวได้ พูดคุยกับ น.ส.ปัชชญา นิ่มอนง ค์ 16 ปี เรียนกศน. กระทุ่มล้ม  เล่าทั้งน้ำตานองหน้า เสียงสั่นเครือ ว่า แม่  คือนางสวนีย์ สว่างวงศ์อายุ 37 ปี เสียชีวิตด้วยอาการป่วยหลายโรค ตนมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน ก่อนหน้านี้ที่แม่ยังมีชีวิตอยู่ไม่เคยได้ใช้ชีวิตอยู่กับแม่ ต้องอยู่กับยายที่ ต. กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม หนูและน้องชาย คือ ดช.พุทธพิทักษ์  นิ่มอนงค์  14 ปี (น้องเณร) บวชหน้าไฟให้แม่ ก่อนหน้าไม่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตอยู่กับแม่ สิ่งที่ทำให้แม่ได้คือมีแค่ใจและเเรงเป่าขลุ่ย เพลงหนึ่งเดียวคือแม่  ซึ่งมีความหมายรำลึกถึงพระคุณของแม่ และแสดงความรักให้กับแม่เป็นครั้งสุดท้าย 

      หนูกับน้อง ย้ายไปอยู่ที่ตำบลกระทุ่มล้มตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถม และได้มีโอกาสเรียนเป่าขลุ่ย จึงไม่เคยได้มีโอกาสสักครั้งที่เป่าขลุ่ยให้แม่ฟัง นี่คือสิ่งเดียวและสิ่งสุดท้ายอยากให้แม่ได้ฟังเสียงขลุ่ยนี้ เป็นการส่งแม่ขึ้นสวรรค์ไปพร้อมกับเสียงขลุ่ย

ปุณณภา สวัสดี /นครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...