ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ประกอบการเริ่มเกิดอาการหวั่น ๆ กัน นักธุรกิจกาญจน์ เจ้าของผลิตภัณฑ์สินค้าจากกัญชาหลากหลาย ชี้ พืชสมุนไพรกัญชามีประโยชน์มากกว่าโทษ
16 พ.ค. 2567

      จากกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งแก้ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ให้นำกัญชากลับสู่บัญชียาเสพติดให้โทษประเภทที่  5 และให้ออกกฎกระทรวงอนุญาตให้นำกัญชาไปใช้ประโยชน์เฉพาะทางการแพทย์และสุขภาพ เท่านั้น

        ล่าสุดวันนี้ 16 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณนภัสนันท์ สมบูรณ์ทรัพย์ หรือพี่นิ ผู้บริหาร บริษัท Merlin Hut &Farm” ฟาร์มโฮมสเตย์ และผู้ผลิตสินค้าจากกัญชาที่หลากหลาย และเป็นเจ้าของคาเฟ่คุณชาชง และกาแฟ BEWITCH COFFEE อีกทั้งยังมีตำแหน่ง PD มิสแกรนด์ จังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวถึกกรณีข้างต้นว่า มุมมองส่วนตัวเรื่องกัญชา ที่กำลังจะถูกดึงกลับไปเป็นยาเสพติดประเภทที่ 5 นั้น พี่นิมีความคิดเห็นว่าให้เป็นเรื่องของผู้มีอำนาจ และผู้เกี่ยวข้องได้ตกลงหารือกัน 

       ในฐานะผู้ผลิต ผู้แปรรูปเบื้องต้น และผู้นำไปใช้อย่างถูกต้องตามกฏหมายตั้งแต่แรก มีความคิดเห็นว่าพืชสมุนไพรกัญชามีประโยชน์มากกว่าโทษ และควรที่จะให้โอกาส ผู้ประกอบการและหรือผู้ประกอบวิชาชีพ ได้ดำเนินการใช้ประโยชน์กัญชาต่อไป

       ปัจจุบันสิ่งที่ บริษัท Merlin Hut &Farm ของเราทำอยู่ เราสร้างธุรกิจร่วมกับผู้ประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทย เพื่อสร้างเป็นเวลเนสสุขภาพ และศูนย์เรียนรู้ ให้บริการนักศึกษาทางการแพทย์แผนไทยและให้ความรู้ประชาชน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว  เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้จังหวัด และประเทศ

        สิ่งที่อยากฝากถึงผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน อยากให้พิจารณาให้ดีและพิจารณาให้ถ้วนถี่ เพราะประเทศไทยเรามีองค์ความรู้ มีภูมิปัญญา มีการแพทย์แผนไทยประจำชาติที่ควรได้รับการส่งเสริม และควรนำมาประยุกต์ใช้มิติด้านสังคม เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว เพื่อสร้างอัตลักษณ์ ให้กับประเทศในอนาคต
   ///////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...