ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.ราชบุรี ตรวจอ่างเก็บน้ำเตรียมปรับปรุงแก้ภัยแล้ง
17 พ.ค. 2567

นายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  นางบุญยิ่ง  นิติกาญจนา  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 2  ประธานคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค  พ.ต.อ.ประมินทร์  ชวดคำ  นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี   พร้อมคณะส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ร่วมลงพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านพุยาง  หมู่ 12  และสระน้ำขนาดใหญ่อีกจำนวน 5 บ่อ หมู่ 12 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  เพื่อตรวจสอบและเตรียมทำแผนการปรับปรุงอ่างเก็บน้ำซึ่งมีสภาพแห้งขอดไม่มีน้ำ  โดยมีประชาชนกว่า 100 คนมารอขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


       นายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวันที่  15 พค. 67  นายอรรถกร  ศิริลัทธยากร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ได้มาประชุมติดตามและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  โดยได้มีแนวทางการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน  ให้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นหน่วยงานหลักร่วมกับกรมชลประทาน ทรัพยากรน้ำภาค 8  สำนักงานเกษตรและสหกรณ์  ในเบื้องต้นได้มาตรวจสอบแหล่งน้ำที่ประชาชนเคยใช้ด้านการเกษตร  พบว่าสภาพในอ่างเก็บน้ำ  และบ่อน้ำขนาดใหญ่ ไม่มีน้ำทำให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก  จึงได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแก้ไขปัญหา ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้ดำเนินการแก้ไขเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน โดยการจัดหาถังน้ำขนาดใหญ่ตั้งที่เป็นจุดศูนย์กลางของหมู่บ้าน โดยให้ทางท้องถิ่นตรวจสอบหมู่ไหน ตำบลไหนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักให้ดำเนินการก่อน  ประชาชนจะได้มีน้ำใช้อุปโภคบริโภคได้  ในส่วนของการแก้ไขปัญหาภัยแล้งแบบยั่งยืนจะต้องดำเนินการตามระเบียบและเข้าแผนจะสามารถตั้งงบประมาณดำเนินการได้
ทีมข่าวจ.ราชบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...