ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
แถลงผล ยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อย ขานรับนโยบายของนายกรัฐมนตรี “การเร่งรัดการป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด”
18 พ.ค. 2567

         ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีขานรับนโยบายของนายกรัฐมนตรี “การเร่งรัดการป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด” โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับหน่วยงานของรัฐ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องบูรณาการดำเนินงานในการปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและเด็ดขาดให้มีผลการจับกุมกระทำผิดที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม

          วันนี้ 17 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี  นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการแถลงผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ตามโครงการ “ยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อย” ห้วงวันที่ 15-16 พฤษภาคม 2567 โดยมีพลตำรวจตรี นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พันตำรวจเอกกฤตชัย ทองอยู่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พันตำรวจเอกภัทรชัย กอสนาน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยสำนักงานปปส.ภ.7 กอ.รมน.จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันแถลงผลฯ 

        สำหรับ“ยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อย” ประจำปี 2567  มีพิธีปล่อยแถวการปิดล้อมตรวจค้นตามโครงการ “ยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อย” ประจำปี 2567 เมื่อช่วงเช้า (06.00 น.) ของวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าอาคารตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี  เพื่อดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพติดรายย่อยและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยปฏิบัติการเชิงรุก ปิดล้อมตรวจคัน จับกุมบุคคลตามหมายจับในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดและดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินนักค้ายาเสพติดทุกราย ให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม มุ่งเน้นดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดระดับจังหวัด ในพื้นที่เป้าหมายเพื่อสืบสวน ปิดล้อม ตรวจค้น จับกุมผู้ค้ายาเสพติด ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ รวมถึงทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับอย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพื่อลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติดและปัญหาที่เกี่ยวเนื่องให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตรวมถึงความสงบสุขของประชาชน

       ผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ตามโครงการ “ยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อย” ห้วงวันที่ 15-16 พฤษภาคม 2567 ศาลอนุมัติออกหมายค้น55 หมายโดยผลการตรวจค้นเป้าหมายพบ 30 หมาย ผลการจับกุมได้ผู้กระทำผิด 29 ราย พบของกลางยาเสพติด ได้แก่ยาบ้า 479 เม็ด เคตามีน 7.08 กรัม เฮโรอีน 10.6 กรัม รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดไว้ 605,700 บาท ทั้งนี้ได้มีการดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมอย่างต่อเนื่องและนำผลจับกุมที่ได้มาสืบสวนขยายผลและดำเนินการในห้วงต่อไป

 

   ////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...