ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 1/2567 รวมทั้งติดตามผลการดำเนินงานและลงพื้นที่เพื่อสอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอน
18 พ.ค. 2567

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุมแควใหญ่ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นางชื่นชีวัน ลิมป์ธีระกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 1/2567 รวมทั้งติดตามผลการดำเนินงานและลงพื้นที่เพื่อสอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายบุญชู วิวัฒนาทร รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาญจนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ

      โดยในที่ประชุมได้ร่วมกันหารือแนวทางการปฏิบัติภารกิจตามอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาญจนบุรี และกำหนดกรอบแนวทางการดำเนินการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสอดส่องการปฏิบัติภารกิจของหน่วยงานของรัฐ และเจ้าหน้าที่ของรัฐในจังหวัด รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และรัฐวิสาหกิจ ซึ่งไม่จำกัดแผนงานโครงการที่ดำเนินการในปีงบประมาณใด และในการสอดส่องโครงการให้คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด ใช้แบบสอดส่องการดำเนินแผนงานโครงการ ตามหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Checklist and Remark) เป็นแนวทางในการติดตามสอดส่องการดำเนินแผนงานโครงการใน 3 ขั้นตอน ได้แก่ ช่วงเตรียมโครงการหรือก่อนเริ่มโครงการ ช่วงแปลงโครงการสู่การปฏิบัติ และช่วงโครงการแล้วเสร็จ


  
       จากนั้นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่เพื่อสอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปีงบประมาณ 2567 ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของโครงการชลประทานกาญจนบุรีจำนวน 1 โครงการ ได้แก่ โครงการกิจกรรมก่อสร้างประตูระบายน้ำบ้านทุ่งแหว่ง บ้านดอนดาเพชร อำเภอ     พนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี


 //////////////////////////////////////

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี/ปรีชา    ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...