ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลพบุรี อดีตนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ลงสมัคร สว.ลพบุรี
20 พ.ค. 2567

        สำหรับบรรยากาศ การรับสมัคร สว.วันแรกของ จ.ลพบุรี โดยในช่วงเช้า ณ หอประชุม ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.ลพบุรี พบว่าได้มีผู้ที่ให้ความสนใจในการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภาหรือ สว.ทยอยเดินทางมารอรับบัตรคิว เพื่อส่งเอกสารในการสมัครกันตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเวลาเปิดรับสมัครตามที่ กกต.กำหนด ขณะที่ นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผวจ.ลพบุรี นายขวัญเพชร ถนอมนาม ผอ.กกต.จังหวัดลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมสังเกตการณ์การ โดยมีผู้สมัคร สว.ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในทุกขั้นตอน โดยได้มีการชี้แจงแนวทางการปฏิบัติข้อระเบียบต่าง ๆ อย่างชัดเจน ซึ่งภาพรวมบรรยากาศของการรับสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อยผู้ แต่ก็สมัครบางรายที่ตรวจสอบเอกสารแล้วเตรียมมาไม่ครบให้นำกับมาเพิ่มเติมได้ก่อนวันสิ้นสุดการรับสมัคร สำหรับยอดใบรับสมัครสมาชิกวุฒิสภาของจังหวัดลพบุรีที่มีผู้มาขอรับมากที่สุดคือที่อำเภอเมือง

        สำหรับที่ อ.ท่าวุ้ง ลพบุรี ในการรับสมัครวันแรก มีบุคคลสำคัญมาสมัครคือ นายชูเกียรติ สิงห์สูง อดีตนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่หมดวาระไปแล้ว โดยได้มาสมัครที่ว่าการอำเภอท้าวุ้ง เป็นคนแรก และมารอเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะถึงเวลาเปิดรับสมัคร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ ที่ต้องใช้ตามที่ทาง กกต.กำหนดแล้วพบว่าครบถ้วน ขณะที่ในอำเภออื่น ๆ พบว่ายังคงมีผู้มายื่นใบสมัครในสาขาต่าง ๆ เพียงไม่กี่คนไม่คึกคักตามที่คาดการณ์ไว้ ทั้งนี้เชื่อก่อนที่จะปิดรับสมัคร ว่าที่ สว. คงจะทยอยเดินทางมายื่นใบสมัครในวันต่อไป

 

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...