ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จากสาวโรงงานมาขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ
20 พ.ค. 2567

 

            อดีตสาวโรงงานไม่ท้อสู้ชีวิตเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ อร่อยจนลูกค้าแน่น สร้างรายได้งาม

           จากอดีตสาวโรงงานสู้ชีวิตผันตัว เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ พร้อมอาหารตามสั่ง และอีกหลากหลายเมนู  ขายไม่กี่ชั่วโมงหมดเกลี้ยง เพราะรสชาติอร่อยถูกปากลูกค้าแน่นทุกวัน

           น.ส.ปริศนา พลเมือง อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ เล่าว่า ก่อนนี้ตนทำงานเป็นสาวโรงงานเหมือนคนอื่นๆเพราะว่าไม่ต้องลงทุน ลงแต่แรงก็สามารถสร้างรายได้เลี้ยงตัว แต่ผ่านมา 10 ปี ไม่มีอะไรดีขึ้นชีวิตยังคงเป็นสาวโรงงานใกล้บ้านเกิด เมื่อโรงงานในบ้านไม่ทำให้ชีวินตดีขึ้นจึงคัดสินใจครั้วสำคัญลาออก แล้วไปทำงานที่เกาหลี แต่สุดท้ายก็ไม่ต่างจากที่ผ่านมามีแค่รายได้ต่อดือนมากขึ้นเล็กน้อยไม่คุ้มกับที่ต้องระหกระเหิน จึงตัดสินใจกลับบ้าน ใช้เงินก้อนสุดท้ายที่เหลือจากเกาหลีมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ เพราะต้นทุนเป็นคนชอบทานอยู่แล้วและแถมอาหารตามสั่งโดยเปิดร้านเล็กๆอยู่ที่บ้านของตัวเอง

             ส่วนเรื่องสูตรก๋วยเตี๋ยวนั้น คิดเอง แรกๆก็ลองทำให้ญาติๆพี่ป้าน้าอา รองรับประทานดูก่อน เพื่อรับฟังการติติงจนได้ที่และมั่นใจว่าอร่อยจริง ตนจึงได้เปิดร้านจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งก็ประมาณ 1 ปี มาแล้ว ที่มีความสุขแบะกำลังใจก็เพราะมีลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี ติดใจในรสชาติ ชามใหญ่ๆเครื่องแน่นๆ กินแบบจุใจ อร่อยต้องมากินซ้ำ เป็นการบอกต่อปากต่อปาก

           โดยหนึ่งวันตนจะขายก๋วยเตี๋ยวเพียงครึ่งวันหมดแล้วหมดเลย ส่วนอาหารตามสั่งอีกหลายเมนู ลูกค้ามีทั้งมานั่งทานที่ร้านและสั่งออเดอร์ LINE man ส่งตามบ้านและสถานที่ทำงานต่างๆวันหนึ่งตนจะมีรายได้ประมาณ 3.000 – 5.000  บาท ราคาทุกเมนู เรนิ่ม 40 – 50 บาท  ลูกดค้าที่สนใจอยากลองชิมความอร่อยสะดวกไปที่ร้าน หลังวัดป่าประดู่ บ้านหนองกุลา ม.13 .มืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หรือจะโทรไปก่อนก็ได้ที่  061-427 6537

                                                     ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                             081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...