ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อากาศแล้งจัด ของดีอำเภอทองผาภูมิ แต่หวั่นผลไม้ไม่เพียงพอ
21 พ.ค. 2567

       อำเภอทองผาภูมิ เตรียมจัดงานวันผลไม้ ชวนเที่ยวงาน “เทศกาลผลไม้ สืบสานประเพณีลานบ้านลานวัฒนธรรมของดี อำเภอทองผาภูมิและงานกิ่งกาชาดอำเภอทองผาภูมิ”  ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-2 ก.ค.67  บริเวณสันเขื่อนวชิราลงกรณ เชิญชวนชิมผลไม้ทุเรียน  เงาะทองผาภูมิ  ขึ้นทะเบียนสินค้า GI และผลไม้ต่างๆ

      วันนี้ 21 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ เป็นประธานเปิดการประชุมเทศกาลผลไม้ สืบสานประเพณีลานบ้านลานวัฒนธรรมของดีอำเภอทองผาภูมิและงานกิ่งกาชาดอำเภอทองผาภูมิ ประจำปี2567 ครั้งที่3/2567 ที่ห้องประชุมสุวรรณเสลาภรณ์ เทศบาลตำบลทองผาภูมิ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เขื่อนวชิราลงกรณ ททท.กาญจนบุรี  อบจ.กาญจนบุรี อปท.ทุกแห่ง หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เกษตรกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกผลไม้ อ.ทองผาภูมิ ร่วมประชุมเพื่อเตรียมการจัดงานสืบสานประเพณีลานบ้านลานวัฒนธรรม ของดีอำเภอทองผาภูมิและงานกิ่งกาชาดอำเภอทองผาภูมิ ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-2 ก.ค.67 ณ ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ เขื่อนวชิราลงกรณ 

       โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการเผยแพร่ผลผลิตทางการเกษตรที่มีชื่อเสียง และสินค้าของดีของอำเภอทองผาภูมิ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความมั่นคงแข็งแรงของเขื่อน และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอทองผาภูมิให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น กิจกรรมภายในงาน มีการจำหน่ายผลไม้ที่ขึ้นชื่อของดีของอำเภอทองผาภูมิ ได้แก่เงาะ ทุเรียน ส้มโอ มังคุด และผลไม้อื่น ๆ นานาชนิด ชมการประกวดผลไม้ 

        ชมขบวนรถผลไม้อย่างยิ่งใหญ่ การฟ้อนรำ 6 ชาติพันธ์ การประกวดธิดาชาติพันธุ์ กิจกรรมจำลองวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชนเผ่าทั้ง 7 ตำบล ชมการแสดง แสง สี เสียง ชุด การแสดงชุดสงครามโลกสื่อรักทางรถไฟ บ้านท่าขนุน  ตักมัจฉากาชาด  โชว์ส้มตำลีลาโดยเจ้ต็อกแต๊ก แซ่บนัวรบรรเทงศิลป์ การประกวดเต้น Cover Dance พร้อมกับการแสดงของเด็กเมืองและเด็กชายขอบ รำวงย้อนยุค กิจกรรมการแสดงต่างๆ โรงเรียนทองผาภูมิวิทยา การจำหน่ายสินค้า OTOP พืชผักปลอดสารพิษ และคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง
   ///////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...