ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คลิปที่เป็นไวรัล เด็กหญิงป้อนนมน้อง 1ขวบในห้องเรียน
22 พ.ค. 2567

 

              จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ จีระศักดิ์  กล้าหาญ นำคลิปจาก TIKTOK ชื่อ yingggzz ซึ่งเป็นคุณครุอยู่ใน รร.บ้านคลองแก้มช้ำ ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ว่า ไม่ยอมขาดเรียน พี่สาวสุดแกร่ง แม่ติดธุระด่วน พาน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียน มือนึงเลี้ยงน้อง อีกมือเขียนหนังสือ คนแห่ชม ... เป็นอีกไวรัลที่คนเข้าไปดูยอดวิวทะลุ 1 ล้านวิว เป็นคลิปเด็กนักเรียนหญิงมุ่งมั่นตั้งใจเรียน เมื่อแม่ไปธุระเลยต้องเอาน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียนด้วย ไม่ยอมขาดเรียน เรื่องราวครั้งนี้ได้แชร์ โดยผู้ใช้ ติ๊กต๊อกชื่อ yingggzz  เป็นครูในโรงเรียนบ้านคลองแก้มช้ำ

             ...ครูท่านนี้ระบุว่า ไม่รู้คนเป็นครูแบบเราจะรู้สึกยังไง แต่สิ่งเดียวบอกกับเด็กเสมอว่า ไม่ว่ายังไงอย่าขาดเรียนน้ะลูก แม่ไม่ว่างเอาน้องมาเรียนด้วยเลย แล้วทำจริง ดีน้ะน้องไม่ดื้อโดยน้องนักเรียนในคลิปนั้นขื่อ  กรีน  กำลังเรียนอยู่ชั้น ประถมศึกษาที่ 5 โรงเรียน บ้านคลองแก้มช้ำ ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ส่วนน้องที่พามาด้วยนั้นอายุประมาณ 1 ขวบกว่าๆ .....

            งานนี้ทำเอาคนเข้ามาคอมเม๊นต์แห่เอ็นดู น้องกรีน จำนวนมากหลายคนบอกว่าน้องกรีนแกร่งมาก อุ้มน้องไปด้วย1มือ  ส่วนอีก 1 มือ เขียนหนังสือ นอกจากนี้ยังมีคนเข้ามาชื่นชมคุณครูด้วยว่าคุณครูน่ารักมากที่อนุญาตให้พาน้องเข้าห้องเรียนด้วย  อีกทั้งยังให้โอกาสและเข้าใจความจำเป็นของเด็ก น้องน่ารักและเก่งมากๆ...

            ภายหลังมีการเผยแพร่เรื่อราวดังกล่าวออกไปทางโซเชียล ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ โรงเรียน บ้านคลองแก้มช้ำ เพื่อ ติดตามเรื่องราวของน้องกรีน หรือเด็กหญิงรัชดา  ปลื้มใจ จากคุณครูหญิง เจ้าของติ๊กต๊อก แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดคุณครูหญิงเดินทางไปต่างจังหวัด แต่ก็โชคดีที่พบน้องกรีน ที่วันนี้มาวิ่งเล่นกับเพื่อนที่โรงเรียนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้าน จึงได้มีโอกาสพูดคุยโดยมีคุณครูสมลักษณ์  จันทหาร ที่รับรู้เรื่องราวของน้องกรีนและเป็นอีกคนหนึ่งที่ยืนยันว่าน้องกรีนเป็นเด็กดีขยันเล่าเรียนจะเป็นคนพูดน้อยแต่ก็มีสัมมาคารวะมีความรับผิดชอบเหมือนผู้ใหญ่  การที่น้องกรีนนำน้องชายมาเลี้ยงที่โรงเรียนก็มาจาก คุณแม่ต้องไปทำธุระจึงขอให้น้องกรีนที่เป็นลูกคนโตในจำนวน 4 คนหยุดเรียนเพื่อเลี้ยงน้อง แต่น้องกรีนไม่อยากหยุดเพราะชอบเรียนจึงอยากมาโรงเรียนจึงขอให้แม่เอาน้องมาให้ตนเลี้ยงที่โรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนเองก็ไม่ขัดข้องหากมีความจำเป็นก็ยินดีให้การช่วยเหลือ โดยที่คุณครูก็คอยช่วยดูแล ในครั้งต่อไปหากมีความจำเป็นก็สามารถนำมาเลี้ยงได้โดยคุณครูจะช่วยกันคอยดูแล เมื่อคลิปดังกล่าวออกไปมีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมน้องและโรงเรียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งครูเองก็ดีใจที่มีคนรู้จักโรเรียนเรา

            ทางด้านน้องกรีนได้เล่าว่า เมื่อแม่มีธุระก็จะรับหน้าที่เลี้ยงน้อง แต่ครั้งนี้พึ่งเปิดเทอมไม่อยากหยุดเรียนจึงขอให้แม่เอาน้องมาให้เลี้ยงที่โรงเรียน คุณครูก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่กลับช่วยดูแลน้องด้วยส่วนเพื่อนๆนั้นไม่มีใครว่าหรือใครมาล้อและตัวเองก็ไม่อายที่ต้องเอาน้องมาเลี้ยง แต่กลับมีเพื่อนๆมาเล่นกับน้องมาหยอกล้อ น้องกรีนบอกว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เอาน้องมาเรียน แต่หากต่อไปแม่มีธุระก็จะเอาน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียนด้วยจะได้เป็นการช่วยเหลือแม่

                                                  ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                             081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...