ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เรือนจำสุโขทัย จับมือ วัดพลายชุมพล จัดทำโครงการ"คืนคนดีสู่สังคม"หลังพ้นโทษ
22 พ.ค. 2567

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00น. วันที่ 21 พค.2567 ที่ห้องประชุมอรุณฤกษ์ถวิล เรือนจำจังหวัดสุโขทัย  พ.ต.ต.จตุพร อรุณฤกษ์ถวิล  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วย  พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ  ประธานมูลนิธิพลายชุมพล  เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล  ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการประสานความร่วมมือ(MOU) ระหว่าง เรือนจำจังหวัดสุโขทัย กับ วัดพลายชุมพล  ตามโครงการ"คืนคนดีสู่สังคม"


            พ.ต.ต.จตุพร  อรุณฤกษ์ถวิล  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า การจัดทำMOU ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง ด้านการฝึกวิชาชีพ ให้มีวิชาชีพติดตัวออกไปภายหลังพ้นโทษ โดยได้รับความร่วมมือจากวัดพลายชุมพล สนับสนุนทุนประกอบอาชีพและทรัพยากรด้านต่างๆ เพื่อต่อยอดการประกอบอาชีพให้กับผู้ต้องขังภายหลังพ้นโทษ  ซึ่งหากสัมฤทธิ์ผล ก็จะเป็นการคืนคนดีสู่สังคมอย่างถาวร

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...